!-- AdAsia Headcode -->

ชายชราหายออกจากบ้านย่านไทรม้า จ.นนทบุรี พลเมืองดีพบนอนหมดแรงในพงหญ้าห่างบ้านไม่ไกล

04 เมษายน 2562, 09:08น.


        นส.พรทิพย์ แจ้งJS100 ว่านายหยัด คงคารัตน์ บิดาอายุ 76 ปี หายออกจากหมู่บ้านในต.ไทรม้า จ.นนทบุรี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 เม.ย. 2562 ขณะที่ไม่มีใครอยู่ในบ้าน โดยบิดามีอาการป่วยหลายโรค ร่างกายซูบผอม หนักเพียง 35 กก. และมีอาการหลงลืม เกรงว่าจะกลับบ้านไม่ถูก



        จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันนี้มีพลเมืองดีคือนายวิชพล สุทธิกุล ได้พานายหยัด มาส่งให้ที่บ้าน ได้เปิดเผยว่าเช้านี้ตนจูงสุนัขออกมาเดินเล่นในหมู่บ้านตามปกติ จนเดินผ่านพงหญ้ารกสูง ได้ยินเสียงร้อง "ช่วยด้วยๆ" ตอนแรกไม่แน่ใจจึงเงี่ยหูฟังอีกครั้งจนมั่นใจ และรีบเดินตามเสียงไป พบคุณลุงนอนหงายหมดแรงในพงหญ้า ตนจึงรีบอุ้มออกมาและถามว่าทำไมมานอนที่นี่ คุณลุงก็บอกว่าออกจากบ้านมานอนตั้งแต่เมื่อวาน และบอกว่ามีบ้านอยู่แถวนี้ โชคดีที่คุณลุงจำบ้านได้ เลยประคองมาส่งให้ที่บ้าน



        ด้านนส.พรทิพย์ บุตรสาวคุณลุงเปิดเผยว่า ครอบครัวดีใจมาก ไม่คิดว่าคุณพ่อจะไปนอนหมดแรงในพงหญ้าของหมู่บ้าน เพราะทุกคนคิดว่าคุณพ่อออกจากบ้านแล้วน่าจะหลงทางเดินไปเรื่อยๆ หรือกลับไปบ้านเดิมที่ถ.อิสรภาพ คุณพ่อกลับบ้านมามีสภาพอิดโรยอ่อนเพลีย ตนรีบให้ทานอาหาร และพักผ่อน ต้องขอขอบคุณพลเมืองดีอย่างมากที่ช่วยพาคุณพ่อกลับบ้าน



 

X