!-- AdAsia Headcode -->

แฟลตดินแดง พังถล่มระหว่างการรื้อถอน ผอ.เขตดินแดงเผยเคยออกคำสั่งระงับไปแล้ว ยังฝ่าฝืนประกาศ

02 เมษายน 2562, 17:20น.


   เมื่อเวลา 15.00น. เกิดเหตุอาคารที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนพังถล่มลงมา ภายในเคหะชุมชนดินแดง มีรถยนต์เสียหายหลายคัน มีเสาไฟฟ้าเอียงและล้ม เบื้องต้นประสานทางเจ้าหน้าที่ กฟน. เข้าตรวจสอบ และมีทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพญาไท และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิไปที่เกิดเหตุ




   นส.ปัญชพัฒน์ หลักดี ผู้อำนวยการเขตดินแดง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เป็นแฟลตที่ 19 (แฟลตดินแดง) จุดเกิดเหตุด้าน ถ.จตุรทิศ อยู่ในความดูแลของการเคหะแห่งชาติ ที่ยื่นขอรื้อถอนกับสำนักการโยธา กทม. เพื่อก่อสร้างใหม่ และมีผู้รับจ้างเริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 ต่อมาทางสำนักงานเขตดินแดงในฐานะเจ้าของพื้นที่เข้ามาตรวจสอบกลับพบว่ารื้อถอนไม่ถูกหลัก มีโอกาสพังถล่มลงมาได้ และให้ไปดูเรื่องความปลอดภัยก่อน ควรทำการรื้อถอนจากบนลงล่าง และต้องทำรั้วรอบขอบชิด จึงได้สั่งให้ระงับการรื้อถอนแล้วเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ตามคำสั่ง ค.4, 5, 6, และ 12 ทางเขตก็ติดตามมาเป็นระยะ แต่ก็แอบมารื้อถอน จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น








    สำหรับแฟลต 19 มีความสูง 5 ชั้น ลักษณะพังทรุดลงมากองด้านล่าง มีรถยนต์ของประชาชนที่อยู่ละแวกนั้นได้รับความเสียหาย 7 คัน รายละเอียดทางคดีผู้รับจ้างอยู่ระหว่างให้ข้อมูลกับทางตำรวจ และทางเจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติกำลังเดินทางมา ส่วนทางเขตก็ต้องแจ้งความดำเนินคดีกันตามกฏหมายควบคุมอาคาร







 
X