!-- AdAsia Headcode -->

ลุ้นตาม! ตร.โครงการพระราชดำริ นำทางพาหญิงท้อง 6 เดือน ไปถึงรพ. สุดท้ายคลอดบนแท็กซี่ มฎ-3848 หน้าห้องฉุกเฉิน

26 มีนาคม 2562, 13:06น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     เมื่อเวลา 08.30น. ที่ผ่านมา คุณลอนดอน ผู้ขับรถแท็กซี่ โตโยต้า สีเขียว เหลือง มฎ-3848 แจ้ง SOS ขอทางจาก ถ.พระราม 9 เลยแยกตัด ถ.เลียบทางด่วนรามอินทราฯ เล็กน้อย จะไป รพ.ราชวิถี ผู้โดยสารหญิง อายุ 21ปี ท้อง 6 เดือน มีอาการปวดท้องอย่างมาก ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด และมีเลือดออกจำนวนมาก



     JS100 ประสานงานไปที่ห้องวิทยุ บก.02 และตำรวจโครงการพระราชดำริ ต่อมาเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า สอบถามคุณลอนดอนไม่ได้ความว่าอยู่ที่ไหนแน่ชัดเนื่องจากอยู่ในอาการตกใจ JS100 จึงเทียบพิกัดจาก GPS และไล่เรียงเส้นทาง จนตำรวจไปดักรอไว้ทุกแยกจนพบ และนำทางจากบนทางยกระดับพระราม9 ไปจนถึง รพ.ราชวิถี



     09:04น. ร่วมด้วย104 อาสาร่วมด้วยช่วยกัน เป็นเจ้าหน้าที่ที่ช่วยนำทาง แจ้งว่า พอรถเข้าไปถึงใน รพ.ราชวิถี จอดหน้าห้องฉุกเฉิน เด็กก็คลอดออกมาเลย ยังไม่ได้ลงจากรถ เป็นเด็กผู้หญิง น้ำหนัก ประมาณ 2 กก. แม่และเด็กปลอดภัย ขอขอบคุณร.ต.อ.พีระวุฒ ใหม่อ่อง, ร.ต.อ.พิเชษฐ์ พิเศษโชติ, ดต.ศักดิ์ชาย กระแสญาณ, ดต.มานะ จอกโคกสูง เจ้าหน้าตำรวจโครงการพระราชดำริ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่อาสาร่วมด้วยช่วยกัน 2 คน คือนายสรพงษ์ เลิศศรี และนายสราวุธ สวัสดิผล



     สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android



                                                         (Cr.ร่วมด้วย104)

X