!-- AdAsia Headcode -->

ลูกพ่อขุนต้องมา!! แชร์ประสบการณ์ส่องไฟดูเกรดก่อนวันประกาศผล แค่อีกคืนเดียวก็ไม่สามารถรอได้

12 กุมภาพันธ์ 2562, 22:50น.


  เฟซบุ๊คมหาวิทยาลัยรามคำแหงแชร์ภาพบอร์ดแสดงเกรดที่มีนักศึกษาหลายคนยืนถือโทรศัพท์มือถือส่องไฟหาชื่อตัวเอง เป็นการชี้ชะตาการสอบในครั้งนี้ว่าสอบผ่านหรือสอบตก









  หลังจากเผยแพร่ภาพออกไป ก็มีอดีตนักศึกษามาแสดงความเห็นว่าบอร์ดที่เห็นนี้น่าจะเป็นของคณะนิติศาสตร์ ที่จะออกเกรดวิชาหนึ่งซึ่งเป็นข้อสอบแบบอัตนัยทำให้ใช้เวลาในการตรวจข้อสอบนาน และอาจเป็นเกรดของวิชาสุดท้ายของคนบางคนที่จะตัดสินว่าจะเรียนจบหรือไม่ เมื่อถึงวันที่เกรดออกคือวันนี้ หลายคนจึงร้อนใจรีบเดินทางมาดูเกรดก่อน เพือความสบายใจ ผ่านไม่ผ่านว่ากันอีกที แต่ถ้าไม่มาคืนนี้คงนอนไม่หลับแน่ๆ












    ซึ่งภาพนี้ หลายคนในยุคอดีตเมื่อ30-40 ปีที่แล้วอาจจะพบเห็นบ่อยครั้งหรืออาจเคยมีประสบการณ์แบบนี้ ทั้งตั้งแต่ใช้เทียนไขไปส่องหาชื่อ จนพัฒนามาเป็นไฟฉาย จนปัจจุบันสามารถใช้โทรศัพท์มือถือส่องไฟได้ หลายคนคิดเห็นตรงกันว่าเมื่อสถาบันการศึกษากำหนดประกาศผลสอบในวันใดวันหนึ่ง ในคืนก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่จะนำกระดาษผลสอบมาติดที่บอร์ดให้ก่อน เพื่อให้ทันคนที่จะมาดูในรุ่งเช้า แต่กลายเป็นว่าหลายคนต่างมีประสบการณ์มาลุ้นชื่อตัวเองก่อนวันประกาศผลจริงทั้งนั้น








   แต่หลายคนทึ่อยู่ในยุคปัจจุบันหรืออาจไม่เข้าใจก็อดสงสัยไม่ได้ว่าเขาจุดไฟทำอะไรกัน บางคนเกิดคำถามว่ายุคสมัยเปลี่ยนเป็นกดเช็คเกรดแบบออนไลน์ได้แล้ว แต่ทำไมยังมานั่งส่องไฟหาชื่ออยู่ คำถามนี้ก็มีผู้มาตอบว่าการหาในเว็บของมหาวิทยาลัยหรือออนไลน์จะช้ากว่าการประกาศบนบอร์ดหลายวัน ไม่ทันใจของคนที่เฝ้ารอผลสอบ ตัวสุดท้าย หรือที่เรียกว่า"เกรดตัวจบ" จึงเกิดการส่องไฟหาเกรดแบบในภาพที่เห็น ซึ่งหลายคนบอกว่านี่คือความคลาสสิคของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่มหาวิทยาลัยอื่นอาจจะไม่มีแล้ว ซึ่งถือเป็นความทรงจำดีๆของลูกพ่อขุนที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และร่วมรำลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ สมัยเป็นนักศึกษากันจำนวนมาก 


  >>คลิกอ่านคอมเม้นเพิ่มเติมได้ที่<<
X