!-- AdAsia Headcode -->

ร่วมแบ่งปันน้ำใจ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการที่ยากไร้ทั่วประเทศ กับโครงการบริจาควีลแชร์กับจส.100

08 กุมภาพันธ์ 2562, 15:43น.


    ปัจจุบันสังคมไทยมีคนพิการ และผู้สูงอายุ เพิ่มขึ้นจำนวนมาก จากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน และโรคภัยต่างๆ ส่งผลให้พวกเขามีชีวิตที่ยากลำบาก ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ สถานีวิทยุจส.100 จัดตั้งโครงการบริจาควีลแชร์ เพื่อมอบโอกาส และความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม 



 "จากที่เคยไปไหนมาไหน ทำอะไรได้อย่างคล่องแคล่ว แต่มาวันนี้ต้องอยู่แต่ในห้องแคบๆอยากจะออกไปข้างนอกบ้าง เบื่อ"


   คุณมนตรี ยังคงอยากที่จะทำกิจวิตรประจำวันอยู่เสมอๆ และยังอยากออกไปพบปะผู้คน และสูดอากาศนอกบ้านบ้าง ซึ่งคงเป็นไปได้ยาก เพราะรถเข็นวีลแชร์คันนึง ไม่ใช่แค่ราคาหลักร้อย และครอบครัวก็ลำบาก

   เมื่อทราบข่าวจากโครงการบริจาควีลแชร์ จส.100 ติดต่อขอรถวีลแชร์มา ทางจส.100ก็ไม่นิ่งเฉย นำรถวีลแชร์ไปมอบให้กับคุณมนตรี เราเชื่อว่า หลังจากนี้ที่คุณมนตรี พูลเมือง ได้รถวีลแชร์คันนี้ไป คุณมนตรีจะสามารถไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้น  ไม่ต้องอยู่แต่ที่แคบๆ สามารถออกไป พบปะผู้คน และสูดอากาศนอกบ้าน ได้อย่างมีความสุข



    และนี่คือผลจากน้ำใจของคนไทยทุกคนที่ได้ร่วมบริจาคเข้ามาในโครงการบริจาควีลแชร์  จส.100  ที่ไม่ว่าจะมาก หรือจะน้อย น้ำใจของคุณก็สามารถทำให้ใครหลายคนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น



 “มันเหมือนกับซีกซ้ายทั้งแถบ ถูกเอาน้ำแข็งสาด...!! ชา ไม่รู้สึกอะไร ขยับไม่ได้ ”

  ไม่มีใครบรรยายความรู้สึกได้ดีเท่า คุณนพรัตน์ นนทวารี อายุ 53 ปี  ผู้ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย เนื่องจากเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ นอกจากจะเดินไม่ได้แล้ว ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  จะขยับตัว จะลุกไปไหน จะตักข้าวเข้าปาก ก็ไม่สามารถทำได้ จากที่เคยช่วยทำงานหาเลี้ยงครอบครัว และช่วยส่งลูกสาวเรียน มาวันนี้ เสาหลักคนเดียว ก็มีแต่สามีเท่านั้น ที่มีอาชีพ รปภ. หาเลี้ยงครอบครัว รถเข็นวีลแชร์ คือสิ่งที่คุณนพรัตน์ ปรารถนามากที่สุด เพราะจะช่วยแบ่งเบาภาระของทุกคน และสามารถไปไหนด้วยตัวเองได้บ้าง แต่ติดที่ว่า คันนึงก็ราคาแพงเกินกำลัง



   หลังจาก
คุณนพรัตน์ ได้ยินเรื่องราวของโครงการบริจาครถวิชแชร์กับ จส.100 เธอได้ติดต่อกับทาง จส.100 ทันที และภายในเวลาไม่นาน รถเข็นวีลแชร์ จะกลายเป็นเสมือนขาคู่ใหม่  ที่ทำให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น และแน่นอน ว่าความสุขที่ครอบครัวคุณนพรัตน์ได้รับ ไม่ได้มาจากทีมงานโครงการ แต่มาจากผู้ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจในการบริจาคเงิน เข้ามาใน “โครงการบริจาครถวีลแชร์ กับ จส.100” 





   ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนจัดซื้อรถวีลแชร์ได้ที่

1. บัญชี "ธนาคารกรุงเทพ กับ จส.100" เลขที่บัญชี 101-3-47990-0  



2. บริจาคด้วยตนเอง ที่สถานีวิทยุ จส.100 อาคารตึกไทย ถนนพระราม 4 คลองเตย

X