!-- AdAsia Headcode -->

ยังเคราะห์ดี! โจรขโมยรถ'ฟอจูนเนอร์'จากลานจอดแอร์พอร์ตฯลิงค์ หนุ่มตามจากสัญญาณมือถือสุดท้ายได้คืน

22 มกราคม 2562, 23:21น.


        เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายศุภชัย ผู้เสียหาย แจ้ง JS100 รถหายจากลานจอดรถสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ท เรล ลิงค์ พญาไท ซึ่งเป็นที่จอดรถประจำของตน เป็นรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว (สงวนทะเบียนรถ) โดยตนได้แจ้งความ และขอทางเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟฟ้าฯ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด พบว่ามีโจรมาขับรถออกไป เมื่อเวลาประมาณ 03:00 น.



        ต่อมาตนได้ประสานกับทางตำรวจและผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณมือถือ เพื่อขอเช็คสัญญาณโทรศัพท์ เนื่องจากตามปกติแล้วตนจะนำโทรศัพท์ซ่อนไว้ในรถ 1 เครื่องเผื่อกรณีฉุกเฉิน จนกระทั่งช่วงบ่ายได้รับแจ้งว่ารถอยู่ย่านถนนพระราม 9 - ถนนรามคำแหง ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์วนอยู่ตลอดทั้งวันจนในที่สุดพบรถจอดอยู่ในซอยพระราม 9 41 จึงประสานกลับไปยังตำรวจสน.หัวหมากอีกครั้ง เพื่อขอกําลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาซุ่มรอ ประมาณ 30นาทีมีผู้ต้องสงสัย 2 คน เดินมาที่รถแล้วเปิดประตูสตาร์ทรถ ตำรวจจึงเข้าจับกุม จากการสอบปากคำเบื้องต้นให้การว่ารับรถมาจากคนอื่นอีกที ซึ่งรายละเอียดยังอยู่ระหว่างการติดตามเพิ่มเติม







         "ฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับเจ้าของรถทุกคัน การซ่อนโทรศัพท์ไว้บนรถยนต์ แทบไม่สามารถช่วยอะไรได้มากนักถ้าไม่มีแอปพลิเคชั่นติดตาม เพราะผู้ให้บริการฯ จะให้ข้อมูลเป็นจุดๆว่าตอนนี้สัญญาณจากซิมการ์ดเกาะอยู่ที่เสาต้นใด ซึ่งเป็นพื้นที่ค่อนข้างกว้างไม่สามารถระบุได้แน่ชัด แต่ถ้ามีแอพพลิเคชั่น อย่าง Find My iPhone หรือ Find My Android จะช่วยติดตามได้แบบเรียลไทม์" นายศุภชัย กล่าว

X