!-- AdAsia Headcode -->

ขับรถตาม GPS ขึ้นเขาชมวิวภูชี้ฟ้า ได้กลิ่นเบรคไหม้ไม่กล้าขับต่อ ทหารกองกำลังผาเมืองรีบเข้าช่วยเหลือ

30 ธันวาคม 2561, 10:33น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     เมื่อเวลา 05:16น. ที่ผ่านมาคุณธนวัฒน์ กด SOS ผ่านแอปพลิเคชั่น JS100 ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากตนและครอบครัวรวม 4 คน ขับรถปิคอัพนิสสัน นาวาร่า สีขาว ทะเบียน 1ฒน-xxxxกทม. เดินทางมา จาก อ.แม่สาย จะไปเที่ยวชมวิวที่ภูชี้ฟ้า โดยขับตาม GPS ระหว่างทางไปจุดชมวิวภูชีฟ้า จู่ๆได้กลิ่นเหม็นไหม้ที่ล้อหน้าขวา จึงจอดอยู่บนเขาบนทางหลวงชนบท ชร.4018 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย (GPS ระบุพิกัด Lat, Lon: 19.863312, 100.366615) ไม่กล้าขับต่อ เกรงว่าจะเป็นอันตราย 




     ต่อมา JS100 ประสานงานต่อไปยังกองกำลังผาเมือง ที่มีจุดช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จึงทราบว่าจุดที่รถเสียอยู่ห่างจากจุดสกัดบ้านแผ่นดินทอง ต.ตับเต่า อ.เทิง ประมาณ 2 กม. โดยมี ร.ท.ชินพัฒน์  คำสร้อย ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมพื้นที่พิเศษเวียงแก่น เป็นหัวหน้าชุด และรีบเดินทางไปยังจุดที่รถจอดเสียเพื่อตรวจเช็คเครื่องยนต์ พบว่ามีอาการเบรคร้อน จึงแนะนำให้จอดพักจนเครื่องยนต์เย็น และให้เจ้าหน้าที่ทหารขับต่อลงเขา ไปจอดในพื้นที่ราบ เพื่อเดินทางไปยังจุดอื่นต่อไป




     "ตอนนั้นผมตกใจมาก กลัวก็กลัวเพราะไม่คุ้นเส้นทาง พอกด SOS ขอความช่วยเหลือ JS100 เห็นทหารมาช่วย 4 นาย ดีใจมากๆ ดีใจที่สุดแล้ว" คุณธนวัฒน์กล่าว




Cr. ร้อยโท ชินพัฒน์ คำสร้อย
X