!-- AdAsia Headcode -->

ฟิลิปปินส์ ครองมงกุฎ Miss Universe 2018 ส่วน 'นิ้ง โศภิดา' เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

17 ธันวาคม 2561, 10:03น.


     การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 รอบตัดสิน (Final Round) ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในปีนี้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประกวดให้สาวงาม 94 ประเทศทั่วโลกขึ้นเวทีประชันความงามและไหวพริบ โดยใช้ระบบการคัดเลือกสาวงามเข้ารอบ คือ 20 คนสุดท้าย 10 คนสุดท้าย 5 คนสุดท้าย และ 3 คนสุดท้าย เพื่อหาสาวงามเพียง 1 เดียว จาก 94 ประเทศ ได้ครองมงกุฎในปีนี้




     โดยช่วงแรกจะแบ่ง 94 สาวงามออกเป็น 3 กลุ่มตามทวีปต่างๆ ได้แก่ กลุ่มทวีปอเมริกา , กลุ่มทวีปยุโรป , กลุ่มทวีปแอฟริกาและเอเชีย-แปซิฟิก จะคัดเลือกสาวงาม 5 คน ในแต่ละกลุ่มทวีป รวม 15 คน และมีกลุ่มไวลด์การ์ด คือ การคัดเลือกสาวงามจากกองประกวดโดยไม่อิงตามกลุ่มทวีป อีก 5 คน รวมเข้าสู่รอบ 20 คน ผลปรากฎว่าในรอบนี้ “นิ้ง”โศภิดา กาญจนรินทร์ ตัวแทนสาวไทย ผ่านเข้ารอบมิสยูนิเวิร์ส 2018 กลุ่มทวีปแอฟริกาและเอเชีย-แปซิฟิก เป็นคนที่ 5




     จากนั้นให้ทั้ง 20 สาวงาม ได้กล่าวความตั้งใจในการมาประกวดครั้งนี้ ซึ่ง นิ้ง กล่าวว่า " หลายคนก็ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนางงามจักรวาล ฉันเองก็ใฝ่ฝันกล้าจะใฝ่ฝัน เอาชนะต่อคำวิพากษ์วิจารณ์ และความกลัวของตัวเอง เพื่อก้าวไปสู่ความฝันทั้งของตัวฉันเอง และคนไทยทั้งประเทศ "




     ผลปรากฎว่า “นิ้ง” โศภิดา กาญจนรินทร์ ตัวแทนสาวไทย สร้างความภาคภูมิใจด้วยการผ่านเข้ารอบเป็น 10 คนสุดท้ายของการประกวดสาวงาม Miss Universe 2018 ส่วนสาวงามผู้ครองมงกุฎ ในการประกวดครั้งนี้ไป คือ Catriona Gray จาก Philippines รองอันดับ 1 คือ Tamaryn Green จาก South Africa  และรองอันดับ 2 คือ Sthefany Gutierrez จาก Venezuela






Cr.PPTV
X