!-- AdAsia Headcode -->

'กลุ่ม 2 ล้อ' รวมตัวขอใช้อุโมงค์กรุงเทพกรีฑา ด้านตำรวจเผยใช้ได้ ยังไม่มีป้ายห้าม

16 ธันวาคม 2561, 19:37น.


          เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา มีรายงานว่ากลุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์รวมตัวกันกว่า 100 คัน เดินทางไปที่ซ.กรุงเทพกรีฑา 8 และบริเวณปั๊มคาลเท็กซ์ ถ.กรุงเทพกรีฑา เพื่อสอบถามถึงป้ายห้ามรถจักรยานยนต์ลงอุโมงค์กรุงเทพกรีฑาที่เพิ่งเปิดใหม่ ว่าเหตุใดถึงติดป้ายห้าม อาศัยกฏหมายใดรองรับ และเหตุใดถึงต้องห้ามไม่ให้ใช้





          JS100 สอบถามไปที่ พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ แจ้งว่า จากการตรวจสอบทราบว่า ทางสำนักงานเขตบางกะปิเจ้าของพื้นที่อุโมงค์เป็นผู้ติดตั้งป้ายห้ามจักรยานยนต์ลงใช้อุโมงค์ จึงเกิดความไม่พอใจจากทางกลุ่มรถจักรยานยนต์ จากนั้นทางสำนักงานเขตจึงมาปลดป้ายออก ทางกลุ่มก็พอใจแล้วสลายตัวไป ทั้งนี้เรื่องการกำหนดการอนุญาตให้จักรยานยนต์ใช้หรือไม่ใช้อุโมงค์นั้น เป็นอำนาจรับผิดชอบของตำรวจนครบาล หากมีข้อบังคับออกมาตำรวจจะเป็นผู้ออกข้อกำหนดเอง จากนั้นถึงจะส่งเรื่องไปให้ทางสำนักงานเขตติดป้าย ซึ่งกรณีของอุโมงค์กรุงเทพกรีฑาก็เหมือนกับอุโมงค์รัชโยธิน ที่ยังไม่ได้ข้อสรุป ดังนั้นขณะนี้รถจักยานยนต์จึงสามารถลงไปใช้ได้





          ขณะที่ พ.ต.ท.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ รอง ผกก.จร.สน.หัวหมาก ในฐานะเจ้าของพื้นที่ภายในอุโมงค์ เพิ่มเติมว่า กลุ่มรถจักรยานยนต์ได้มาสอบถามว่า ถ้าลงอุโมงค์จะถูกจับไหม ก็ตอบไปว่าเราจับกุมไม่ได้ เพราะยังไม่มีข้อบังคับ ซึ่งทางกลุ่มก็พูดคุยกะนด้วยดีก่อนแยกย้ายกันกลับ แต่อย่างไรก็ตามก็ให้คำแนะนำไปว่า ตรงไหนที่เป็นจุดเสี่ยงไม่ว่าอุโมงค์หรือสะพานข้ามแยก ต้องใช้ความเร็วต่ำ เพราะมีโอกาสเกิดอันตรายได้ง่าย ส่วนในอนาคตจะมีการออกข้อบังคับหรือไม่นั้น ก็ต้องรวบรวมข้อมูล สถิติของการเกิดอุบัติเหตุก่อน จากนั้นจะนำไปประเมิน วิเคราะห์ ให้คณะกรรมการเสนอเรื่องข้อบังคับห้ามใช้ต่อไป



 

X