!-- AdAsia Headcode -->

รองผู้ว่าฯ กทม. ให้กำลังใจเทศกิจหวิดถูกวินจยย.วางมวย มอบตร.ดำเนินคดีถึงที่สุด ประสานทหารร่วมจุดจับปรับ

01 ธันวาคม 2561, 15:57น.


        จากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊คเผยแพร่คลิปวิดีโอระบุว่าเป็นเหตุเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 16.00 น. พบเห็นผู้ขับขี่วินจยย.ต่อว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจด้วยถ้อยคำหยาบคายรุนแรง และพยายามทำร้ายร่างกายโดยใช้มีดคัตเตอร์ จากการถูกเรียกจับปรับข้อหาขับขี่บนทางเท้า ซึ่งมีเหล่าประชาชนรวมไปถึงเพื่อนวินจยย.ในบริเวณดังกล่าวช่วยกันห้ามเอาไว้



        นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับ JS100 ว่าเบื้องต้นได้ติดต่อไปยังสำนักงานเขตวังทองหลางเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เทศกิจแล้ว พร้อมกำชับให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทนและสุภาพ จากคลิปผู้กระทำความผิดคงคิดว่าที่ผ่านมาเคยทำได้ พอถูกจับปรับและยังมีค่าปรับเพิ่มเป็น 1,000 บาท จึงอาจหงุดหงิด ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้ปรับในอัตราสูงสุด 5,000 บาท ตามพ.ร.บ.ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองฯ ส่วนข้อหาที่เกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทได้มอบให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด







        ทั้งนี้ได้ย้ำเตือนเจ้าหน้าที่เทศกิจว่าอย่าออกไปปฏิบัติหน้าที่เพียงคนเดียว ขอให้ออกไปเป็นกลุ่มและมีการประสานทหารช่วยเฝ้าระวังทั้ง 233 จุด ที่เป็นจุดประจำโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน ส่วนจุดไม่มีประจำจะมีการสุ่มในแต่ละพื้นที่ด้วย นอกจากนี้ยังให้แต่ละสำนักงานเขตสำรวจว่าจุดไหนมีผู้ฝ่าฝืนเป็นจำนวนมาก ในอนาคตจะพิจารณาการนำกล้องวงจรปิดมาใช้ แต่โดยส่วนตัวคิดว่าการตั้งจุดกวดขันจริงจังน่าจะได้ผลมากกว่าการออกใบสั่ง ซึ่งไม่ค่อยมีใครไปเสียค่าปรับสักเท่าไร ขณะเดียวกันตามที่เปิดให้ประชาชนแจ้งเบาะแสนับตั้งแต่เริ่มโครงการในปีที่แล้วมีประมาณ 12,000 รายการ จับปรับได้จริงเพียงหลัก 1,000 รายการเท่านั้น เพราะรายละเอียดไม่ครบโดยเฉพาะทะเบียนรถ ส่วนรายการที่ทะเบียนชัดก็ได้ดำเนินการส่งต่อให้กรมการขนส่งทางบกช่วยตรวจสอบว่าหาผู้ครอบครองรถ ซึ่งส่วนใหญ่ยังมีเรื่องค้างที่กรมการขนส่งทางบกประมาณ 8,000 รายการ ในวันจันทร์ที่ 3 ธ.ค.61 นี้ จะส่งผู้แทนไปเจรจาว่าทางกรุงเทพมหานครสามารถดูข้อมูลเองได้เลยหรือไม่ เพราะน่าจะรวดเร็วกว่า



        สำหรับกรณีวินจยย.ที่จอดบนทางเท้านั้น ได้ให้เทศกิจไปดูพิจารณา อาจต้องย้ายที่ตั้งวินให้ไปจอดช่องเว้า คงยกเลิกวินไม่ได้ เพราะยังมีความจำเป็นสำหรับประชาชน อย่างไรก็ตามในช่วงกลางเดือน นี้จะเชิญตัวแทนวินทั้งหมดมาร่วมประชุม ให้หัวหน้าวินทำความเข้าใจและไปแจ้งวินทราบ

X