!-- AdAsia Headcode -->

นั่งเรือกินข้าว ‘ท่าเรือบ้านหินร่ม’ ชมวิวเสม็ดนางชี จ.พังงา

28 พฤศจิกายน 2561, 19:00น.


        เรารู้จักเสม็ดนางชีมานานผ่านเพื่อนช่างภาพและสื่อต่าง ๆ แต่พึ่งมีโอกาสไปดูของจริงเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ก่อน ภาพภูเขาหินปูนสลับซับซ้อน หลายลูก หลายเนินหน้าอ่าวพังงา ยืนตระหง่านท่ามกลางป่าชายเลนสีเขียวครึ้มและสีเงินของแสงแดดสะท้อนน้ำทะเล ทำให้สีหน้าของเราและใครอีกหลายคนที่ยืนอยู่บนจุดชมวิวดูสงบเคร่งครึม เหมือนกำลังทำความเคารพธรรมชาติที่อยู่เบื้องหน้า และตื่นตาตื่นใจกับสิ่งที่ตาเห็น



        จุดชมวิวเสม็ดนางชี ตั้งอยู่ ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พิกัด 8.238951, 98.445408 การขึ้นมาที่จุดชมวิวสามารถทำได้ 2 วิธี คือ ออกแรงเดินขึ้นเนินระยะทาง 800 เมตร ใช้เวลาเท่าใดแล้วแต่ความแข็งแกร่งของแต่ละคน บ้างว่า 20 นาที แต่เราว่าน่าจะมากกว่าครึ่งชั่วโมง รับรองว่ารองเท้าจะเปื้อนดินลูกรังเป็นสีแดงกันถ้วนหน้า หรือจะกระโดดขึ้นหลังรถโฟร์วีลไต่ขึ้นเนินแป๊บเดียวถึง แต่ต้องจับรถให้แน่นเพราะหนทางไม่ดี ราคาขึ้น-ลง คนละ 90 บาท





        บนจุดชมวิวมีบ้านหลังเล็ก ยกพื้นสูง ปลูกแยกกัน จุคนได้หลังละ 4 คน เหมาะกับการนอนนับดาวและตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าตรู่ ซึ่งที่นี่ถูกยกย่องให้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว





        มื้อเที่ยงวันนี้หลังดื่มด่ำกับภาพเสม็ดนางชีเต็มที่แล้ว เรามานั่งเรือหัวโทงกินข้าวกลางวันเสพบรรยากาศอ่าวพังงากันต่อ จุดขึ้นเรืออยู่ที่ท่าเรือบ้านหินร่ม ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง ห่างจากจุดชมวิวเสม็ดนางชีประมาณ 2.5 กิโลเมตร เรือลำหนึ่งจุได้ 2-4 คน แล้วแต่ขนาดและน้ำหนัก บนเรือมีร่มสีขาวกางกันแดด มีโต๊ะอาหาร เก้าอี้หันหน้าชนกันได้ เมื่อลงเรือแล้วก็รับปิ่นโตลำละ 1 เถา ภายในมีแกงพื้นบ้าน 2 อย่าง กุ้งทอด ไข่เขียว และขนมหวาน กินไปล่องทะเลไปเพลินน่าดู













        เส้นทางพายเรือชมวิวกินข้าวที่ท่าเรือบ้านหินร่ม จะล่องลัดเลาะไปตามเกาะแก่งบริเวณปากอ่าวพังงา ซึ่งเป็นป่าชายเลนผืนใหญ่ที่มีอุดมสมบูรณ์และกว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทยในปัจจุบัน ใช้เวลาไปกลับราว 40 นาที ถ้าหากติดใจภาพบนจุดชมวิวเสม็ดนางชี ต้องหาโอกาสมาทำกิจกรรมนี้ให้ได้สักครั้ง เพราะคุณจะได้ใกล้ชิดกับเสม็ดนางชีมากยิ่งขึ้น













        หากคุณสนใจมาตะลุยเที่ยวแบบนี้ แต่มีคำถามเกี่ยวกับการเดินทาง ที่พัก ร้านอาหารขึ้นชื่อ หรือสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอื่น ๆ สามารถสอบถามได้ที่ ททท.สำนักงานพังงา โทร. 0 7648 1900-2 หรือทางเฟซบุ๊ก Tat Phangnga



#ป๋าแนทเที่ยวเตร่



 

X