!-- AdAsia Headcode -->

ผู้เชี่ยวชาญเผยหากได้กลิ่นผิดปกติในรถ ควรเปิดกระจักทันที แนะวิธีตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้น

12 พฤศจิกายน 2561, 14:42น.


     หลังจากเกิดเหตุการณ์ พ่อแม่และลูกขับรถเก๋งพากันจะไปเที่ยวบางแสน ระหว่างทางเกิดรู้สึกว่ามีกลิ่นเหม็นไหม้คล้ายท่อไอเสีย ก่อนที่จะมีอาการวูบหมดสติ แต่ผู้เป็นพ่อได้พยายามประคองรถจอดข้างทาง แล้วหมดสติไปทั้งสามคน บนทางด่วนบูรพาวิถี ขาออก ช่วงกม.39 อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จนเจ้าหน้าที่ทางด่วนบูรพาวิถี มาพบตัวเข้าแล้วแจ้งกู้ชีพเข้าช่วยเหลือ จนทั้ง 3 คน อาการปลอดภัย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (10พ.ย.61)




     พ.ต.ท.สมยศ แอบเนียม อดีตสารวัตรงานช่างเครื่องและตรวจพิสูจน์ กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร แนะนำการตรวจสอบสภาพรถเบื้องต้น 3 ประการ ที่อาจนำไปสู่กรณีดังกล่าวได้ ดังนี้


1. การตรวจสอบตัวถังของรถยนต์ ควรไล่ไปที่ท่อไอเสีย ว่ามีรอยรั่ว รอยแตกของตัวถังหรือไม่


2. การตรวจสอบด้านหลังห้องเครื่องยนต์ และยางขอบประตูห้องโดยสาร ดูว่า กาวยาง , ท่อแอร์ หรือฉนวนต่างๆ เกิดการเสื่อมสภาพหรือไม่ 


3. การตรวจสอบไอน้ำมันเครื่องยนต์อาจจะระเหยในห้องเครื่องยนต์ แล้วไหลเข้ามาตามในช่องแอร์ เพราะว่าเวลาที่รถวิ่ง กระแสลมจะถูกพัดเข้ามาผ่านห้องเครื่องจำนวนมาก อาจทำให้ไอเสียเข้ามาภายในห้องโดยสารได้




Cr.คนข่าวบางปะกง


     สำหรับกรณีที่เป็นข่าวนั้นสันนิษฐานได้ว่า อาจจะมาจากความร้อนของเครื่องยนต์ หรือท่อไอเสียรถยนต์ ที่มีช่องรั่วซึม ทำให้ไอเสียเข้ามาภายในห้องโดยสาร ซึ่งรถที่อายุ 5-6 ปี ถ้าตัวถังปกติ ก็ไม่น่าจะเป็นอะไร แต่รถดังกล่าวอาจจะมีการไปแต่งอะไรเพิ่มเติมที่ทำให้ห้องเครื่องยนต์มีช่อง ถ้าส่วนหนึ่งบอกว่า แอร์ไม่เย็น อาจมาจากระบบทำความเย็นไหม้ และทำให้กลิ่นไหม้ลอยเข้ามา ดังนั้นวิธีการที่ดีที่สุด คือ การเปิดกระจกเพื่อระบายอากาศทันที จะทำให้อากาศถ่ายเท หากมีสารพิษต่างๆก็จะถูกเจือจางลงไปโดยอัตโนมัติ
X