!-- AdAsia Headcode -->

Bohemian Rhapsody ภาพยนตร์ชีวประวัติบอกเล่าความเป็นตำนานของวง Queen ผ่านมุมมองของ Freddie Mercury ชายผู้เป็นดั่งเทวทูตของสวรรค์

18 พฤศจิกายน 2561, 21:26น.


    Bohemian Rhapsody คือภาพยนตร์ที่เล่าถึงชีวประวัติของวง Queen ผ่านมุมมองของ Freddie Mercury ชายผู้ซึ่งถ่ายทอดบทเพลงที่เต็มไปด้วยท่วงทำนองแห่งจิตวิญญาณ ราวกับสัมผัสแห่งสวรรค์ เขาคือผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นศิลปินอย่างแท้จริง



   ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชั้นเชิงในการเล่าเรื่องที่น่าอัศจรรย์ ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนเพลงของวง Queen (ควีน) หรือไม่เคยรู้จักพวกเขามาก่อน ก็สามารถมีอารมณ์ร่วม และดื่มด่ำไปกับช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของตำนานร็อคที่นานๆทีจะเกิดขึ้นมาบนโลกสักครั้ง..



     โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะบอกเล่าตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการมาพบกัน ในปี ค.ศ. 1970 ตอนที่ Freddie Mercury (หรือชื่อตั้งแต่กำเนิดคือ Freddie Bulsara ) มาเจอกับ Brian May (มือกีตาร์) และ Roger Taylor (มือกลอง) สมัยที่ยังเป็นวง Smile ก่อนจะเปลี่ยนชื่อมาเป็นวง Queen ในเวลาต่อมา 





    หรือแม้แต่เรื่องราวของอัลบั้ม A Night at the Opera (1975) ที่มีเพลงสุดคลาสิกตลอดกาล อย่าง Bohemian Rhapsody ซึ่งมีเรื่องๆเงินๆทองๆเข้ามาเกี่ยวข้อง ความไม่ลงรอยกันระหว่างศิลปิน และต้นสังกัด แต่สุดท้ายพวกเขาก็กล้าที่จะเดินออกมา จึงสามารถพ้นช่วงเวลานั้นไปได้ กลายเป็นอัลบั้มที่ทำให้วงโด่งดังไปทั่วโลก



    จนไปถึงคอนเสิร์ต Live Aid 1985 ของวง Queen ซึ่งเป็นการร่วมแสดงครั้งสุดท้ายของ Freddie Mercury ก่อนจะล่วงลับไปในปีค.ศ.1991 จากอาการปอดบวมที่เกิดจากการติดเชื้อเอดส์ นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวอื่นๆที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อนอีกเพียบ ครบทุกอรรถรสอารมณ์ทั้งดราม่า-รัก-ตลก-เศร้า ถ่ายทอดออกมากว่า 2 ชั่วโมง



    ผู้เขียนเชื่อว่าทุกๆคนต้องเคยสัมผัสกับบทเพลงของ Queen กันเกือบทุกคน อย่างเช่นตอนเด็กๆ เวลาที่มีกิจกรรมกีฬาสีของโรงเรียน ก็ต้องมีทีมกองเชียร์ที่ร้องเพลงประสานเสียงกัน ก็จะมีเพลงหนึ่งที่ให้เด็กๆได้ขับร้อง We will we will rock you ~ We will we will rock you เพลงนี้ถูกแต่งขึ้นโดย Brian May (มือกีตาร์) เป็นเพลงที่เกิดขึ้นโดยมีแนวคิดว่า เขาอยากจะให้วงมีเพลงที่ทำให้ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมได้ โดยการปรบมือตามจังหว ตึงๆโป๊ะๆ ตึงโป๊ะๆ ตอนเด็กๆก็คุ้นเคยกับทำนองนี้ดี  แต่ไม่รู้จักหรอกว่าเพลงนี้คืออะไร พอโตขึ้นมาหน่อย ก็ได้ฟังเพลงของพวกเขาแล้วก็ร้อง "อ๋อ! นี่คือเพลง We Will Rock You ของ Queen นี่เอง!!" 



   ส่วนตัวแล้วเพิ่งได้ดูวงพวกเขาเล่นสดไปเมื่อปี 2016 แต่ก็น่าเสียดายที่ผมเป็นเด็กที่เกิดไม่ทันในยุคของ Freddie Mercury พอได้ดูภาพยนตร์เรื่อง Bohemian Rhapsody ก็รู้สึกประทับใจถึงความเป็นตำนานของเขามากๆ เขาคือศิลปินผู้ที่มีทั้งพรสวรรค์ ทุ่มเทแรงกาย-แรงใจ อุทิศตนเพื่อวงการเพลงอย่างแท้จริง และความฝันของเขาก็เป็นดั่งดวงดาวประกายแสง อันเป็นแรงบันดาลใจสืบทอดไปสู่วงดนตรีรุ่นใหม่ๆให้เกิดขึ้นในเวลาต่อมา เอาเป็นว่าแนะนำให้ไปดูอย่างยิ่ง ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ " We are the champions - my friend And we'll keep on fighting till the end We are the champions We are the champions No time for losers 'Cause we are the champions of the world " 



  
*ทิ้งท้ายด้วยภาพความทรงจำสมัยที่ผู้เขียนได้ไปดู Queen เมื่อปี 2016 ตอนนั้น Adam Lambert มาทำหน้าที่ร้องแทน ส่วนตัวแล้วเกิดไม่ทันยุคของ Freddie Mercury แต่ก็มีความสุขกับประสบการณ์ในวันนั้นมากๆเลย ใครไปบ้างยกมือหน่อย!! ^_^



      "ขอบคุณที่สร้างความทรงจำดีๆให้กับโลกใบนี้ Freddie Mercury" 



   (บทความโดย : พัดโบก วังแก้ว)

   ชมคลิปตัวอย่างภาพยนตร์ 



    

X