!-- AdAsia Headcode -->

ททท. ปลื้ม!! แท็กซี่ไทยสร้างชื่อ เก็บเงิน 160,000 บาท ส่งคืนนักท่องเที่ยวจีน

26 ตุลาคม 2561, 14:46น.


         จากกรณีที่คุณเพชรชลิดา เจ้าหน้าที่ รร.ทาวน์อินทาวน์ แจ้งของหายแทนนักท่องเที่ยวชาวจีน ชื่อนายเหลียนลู่หยง เป็นกระเป๋าเป้ อดิดาส สีฟ้า ภายในมีพาสปอร์ต และเงินสด 160,000 บาท โดยสารรถแท็กซี่ ทะเบียน ทส-3824 กทม. จาก ซ.พระราม9 41 ไปลง รร.ทาวน์อินทาวน์ JS100 จึงประสานไปยังสหกรณ์แท็กซี่คันดังกล่าว ระหว่างนั้นไม่นาน นายวีระ งามฉลวย ผู้ขับแท็กซี่ สีชมพูคาดเขียว ทะเบียน ทส-3824 กทม. คันดังกล่าว ติดต่อเข้ามายัง JS100 ว่าเก็บกระเป๋าเป้ภายในมีเงินสดจำนวนมาก แต่ไม่กล้านับ ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วคาดว่าน่าจะตรงกัน จึงประสานนัดส่งคืนกันโดยมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมเป็นสักขีพยาน




         "ตอนนั้นประมาณ 9 โมง ผมจำคนจีนคนนั้นได้ เขาเรียกรถริมถนน แล้วก็ใส่หูฟังตลอดทาง พอเขาลงรถไป ก็มีอีกครอบครัวนึงเรียกรถให้ไปส่งที่ดรีมเวิลด์ต่อ ระหว่างทางผู้โดยสารก็ถามว่านี่กระเป๋าใคร ถึงได้รู้ว่ามีของลืมไว้ จากนั้นพอเปิดดูก็เห็นมีเงินสดจำนวนมาก จึงไม่กล้าดูต่อ และตัดสินใจแจ้งมาที่จส.100 ทันที ดีใจด้วยครับ ผมเองก็มีความสุขด้วย" นายวีระ งามฉลวย ผู้ขับแท็กซี่พลเมืองดีกล่าว








          นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ. รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่าเราคนไทยทุกคนรักคนจีน มาเที่ยวเมืองไทยสบายใจได้ หากมีเหตุการณ์อะไรคนไทยพร้อมช่วยเหลือ ความมีน้ำใจของคนไทยเป็นจุดขายที่ดีที่สุด ด้วยความที่เป็นเงินเขาไม่ใช่เงินเรา ใจเขาใจเรา ถ้าหายไปเราก็ย่อมอยากได้คืน ความดีครั้งนี้ของคุณวีระถือเป็นการทำความดีแทนคนไทยได้เลย




         นายเหลียนลู่หยง นักท่องเที่ยวชาวจีน วัย 27 ปี ทำงานเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ในประเทศจีน กล่าวว่า ตนมาเที่ยวเมืองไทยบ่อยมาก ชอบเมืองไทย ทริปนี้ตั้งในจะไปพัทยา กับเชียงใหม่ อยากจะบอกเพื่อนคนจีนทุกคน ว่าเพื่อนชาวไทยเป็นคนจิตใจดี ดีใจมากๆที่ได้คืน"








 
X