!-- AdAsia Headcode -->

คานรถไฟฟ้าหนักกว่า 40 ตันหล่นบนถนน ที่เชิงทางขึ้นทางต่างระดับรัชวิภา ทำการจราจรติดขัดหนักกระทบถนนหลายสาย

08 ตุลาคม 2561, 07:54น.


        เมื่อเวลา 01:00 น. โดยประมาณ เกิดอุบัติบนถนนวิภาดีขาเข้า ช่วงเชิงทางขึ้นทางต่างระดับรัชวิภา  เมื่อรถบรรทุกขนส่งคานรถไฟฟ้าสายสีแดง ขับเข้าทางโค้ง แต่คานที่บรรทุกมาน้ำหนักกว่า 40 ตันได้หล่นลงจากรถขวางถนนในช่องทางขวาครึ่งช่องทาง ทำให้รถที่จะใช้เส้นทางผ่านจุดนี้ไปขึ้นทางต่างระดับไปถนนกำแพงเพชร2 หรือถนนรัชดาฯขาออก  ผ่านไม่สะดวกเกินการจราจรติดขัดตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจนถึงช่วงเช้า





        สน.พหลโยธิน ได้เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้นำกรวยยางมากั้นพื้นที่เอาไว้ รถยังผ่านทางได้ตามปกติ ซึ่งคานที่หล่นลงมายังเคลื่อนย้ายไม่ได้่ในช่วงเช้านี้ เพราะผู้รับเหมาแจ้งว่าต้องใช้เครนขนาดใหญ่ 2 ตัว และปิดการจราจรชั่วคราว คาดว่าจะเคลื่อนย้ายได้ในช่วงค่ำของวันนี้



        และถึงแม้ว่าจุดเกิดเหตุรถจะผ่านทางได้ตามปกติ แต่ก็ส่งผลกระทบกับการจราจรบนถนนวิภาวดีขาเข้า เพราะเมื่อรถผ่านจุดเกิดอุบัติเหตุ ช่องทางจะถูกบีบแคบลง รถต้องชะลอตัว ทำให้เกิดมีท้ายแถวติดขัดสะสมยาวในช่องทางคู่ขนานของถนนวิภาวดีขาเข้า จนติดขัดกระทบไปบนถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรามอินทรา และถนนงามวงศ์วาน ที่จะออกมาถนนวิภาวดีอีกด้วย ประกอบกับเป็นเช้าวันจันทร์ที่มีรถใช้เส้นทางขาเข้าเมืองเป็นจำนวนมาก

        ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสน.พหลโยธิน สน.วิภาวดี และบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่งฯ ผู้รับเหมา ได้ประชุมหารือร่วมกันและตกลงกันว่าจะเริ่มเคลื่อนย้ายคานรถไฟฟ้าในเวลา 10:30 น. เพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้จนถึงช่วงเย็นจะเกิดผลกระทบกับการจราจรอย่างหนัก  โดยการเคลื่อนย้ายนั้นเจ้าหน้าที่ฯจะปิดการจราจรทุกช่องทาง ใช้เครน 2 ตัวเคลื่อนย้าย โดยคาดว่าจะใช้เวลา 4 ชม. จึงขอให้ผู้ใช้เส้นทางหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวด้วย



ภาพจาก : รตอ.ชัย วงศ์ใหญ่





 

X