!-- AdAsia Headcode -->

แจกเงินจริง! คลิปจากกล้องหน้ารถ ช่วยคนดีชี้คนผิด ลดอุบัติเหตุและการสูญเสียโดย สนช.

24 กันยายน 2561, 22:54น.


          นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 1 เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลพร้อมประกาศนียบัตรในโครงการ “เสริมสร้างจิตสำนึกการใช้รถใช้ถนนจากคลิป VDO” ประจำเดือนสิงหาคม 2561

          โดยจากการคัดเลือกคลิปวีดีโอที่ส่งมายังแฟนเพจชมรมกล้องหน้ารถ รวมถึงที่อยู่ในความสนใจของสื่อสังคมออนไลน์ รางวัลที่ 1 เป็นคลิปที่รถเก๋งชนคนเดินอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งคนขับเก๋งอ้างว่า คนที่เดินอยู่นั้นมาเดินตัดหน้ารถ แต่จากการดูคลิปแล้วปรากฏว่า เป็นฝ่ายรถเก๋งเองที่ขับมาด้วยความเร็วและไปชนคนจนได้รับบาดเจ็บ



          รางวัลที่ 2 เป็นคลิปจากกล้องหน้ารถเหตุการณ์ที่เจ้าของกล้องนั้น ถูกรถเบนซ์คันนึงขับตัดหน้า จึงบีบแตรใส่ ทำให้รถเบนซ์ไม่พอใจและขับไล่ตามมาตลอดทาง เจ้าของกล้องได้ขับหนีมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมาเจอด่านตรวจของตำรวจ จึงขอให้ตำรวจเรียกตรวจ ปรากฏว่ารถเบนซ์คันดังกล่าวนั้นเมาแล้วขับ



          ส่วนรางวัลที่ 3 เป็นภาพเหตุการณ์ของรถคันหนึ่งที่ขับพยายามจะแซงสวนกันตรงถนนที่ไม่มีเกาะกลางกั้น แต่ปรากฏว่ากะระยะผิดจนก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งกล้องหน้ารถสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้



          นอกจากนี้ในงานยังแจกรางวัลชมเชยอีก จำนวน 7 รางวัลรางวัลละ 2,000 บาท อาทิ จากกรณีที่เป็นข่าวตำรวจตระเวนชายแดนถูกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จอดขวางหาเรื่อง แต่ตำรวจใจเย็นและนำภาพจากกล้องหน้ารถไปแจ้งความแทน เป็นต้น



          สรุปผลการพิจารณาคัดเลือกคลิปจากกล้องหน้ารถประจำเดือน สิงหาคม 2561


รางวัลที่ 1 เงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท ชื่อคลิป อ้างว่าเดินตัดหน้า 

รางวัลที่ 2 เงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท ชื่อคลิป ตามไล่ตลอดทาง

รางวัลที่ 3 เงินรางวัลจำนวน 6,000 บาท ชื่อคลิป แซงไม่พ้น

          รางวัลชมเชยจำนวน 7 รางวัล เงินรางวัลๆ ละ 2,000 บาทดังนี้

1. ชื่อคลิป โจ๋สับรถผู้กอง 

2. ชื่อคลิป ดูชัดๆใครผิด

3. ชื่อคลิป ผิดกันเป็นทอดๆ

4. ชื่อคลิป มอเตอร์ไซค์ตัดหน้า

5. ชื่อคลิป สวนเลนพิเศษ

6.ชื่อคลิป หนุ่มหัวร้อน


          ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันส่งคลิปเข้าร่วมโครงการ “เสริมสร้างจิตสำนึกการใช้รถใช้ถนนจากคลิป VDO ” โดยส่งคลิปเหตุการณ์ผู้ขับขี่รถทุกประเภท ที่ทำผิดกฎหมาย ผิดวินัยจราจร หรือขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น โดยนำคลิปที่บันทึกจากกล้องหน้ารถ โทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือจากกล้องวงจรปิด ส่งมาโดยตรงทางเฟซบุ๊กเพจชมรมกล้องหน้ารถ หรือภาคีเครือข่าย อาทิ JS100 Radio และตามสื่อสังคมออนไลน์ทั่วไป หากคลิปใดอยู่ในกระแสจะได้รับการนำมาพิจารณาด้วย โดยคณะทำงานจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการตามกฎหมาย และแต่ละคลิปจะได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับประกาศนียบัตรพร้อมเงินรางวัลสนับสนุนโดยกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก ดังนี้


รางวัลที่ 1 ได้ 20,000 บาท

รางวัลที่ 2 ได้ 10,000 บาท

รางวัลที่ 3 ได้ 6,000 บาท

รางวัลชมเชย 7 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท







 

X