!-- AdAsia Headcode -->

'ร้านวัวล้วนๆ ไม่มีควายผสม' แจ้งหยุดจำหน่ายชั่วคราว หลัง อย. ตรวจพบไม่เป็นไปตามมาตรฐาน

18 กันยายน 2561, 16:31น.


     สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แจ้งผลหลังจากได้เก็บตัวอย่างอาหารจากสถานที่ผลิตเพื่อจำหน่าย  ชื่อ บริษัท วิช แอนด์ วัว จำกัด เลขที่ 9/236 ถนนพหลโยธิน 54 / 1 แขวงสายไหม เขตสายไหม โดยส่งตรวจวิเคราะห์กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผลการตรวจพบผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์บรรจุถุงพลาสติกใส ไม่มีฉลากระบุ ซึ่งผลิตเพื่อจำหน่ายให้ร้านนมปั่น ชื่อ วัวล้วนๆ พบ Coliforms 260 CFU/มิลลิลิตร และพบ E.coli ใน 0.1 มิลลิลิตร




     ซึ่งมาตรฐานตามกฎหมายกำหนดให้ตรวจพบแบคทีเรียชนิดโคลิฟอร์มได้ไม่เกิน 100 ในน้ำนมโคสด หรือน้ำนมโคพาสเจอร์ไรส์ 1 มิลลิลิตร ณ แหล่งผลิต




     ดังนั้น จึงจัดเป็นอาหารผิดมาตรฐานตามมาตรา 28 การกระทำดังกล่าวจัดเป็นการผลิตอาหารเพื่อจำหน่ายฝ่าฝืนมาตรา 25 (3) มีโทษตามมาตรา 60 แห่งพ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังในการซื้อและบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารดังกล่าว ทั้งนี้ อย.อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดต่อไป




     ล่าสุดทาง บริษัท วิช แอนด์ วัว จำกัด หรือที่รู้จักกันในนามร้าน  "วัวล้วนๆ ไม่มีควายผสม" ได้ออกมาโพสชี้แจงในเพจเฟสบุ๊ค โดยมีข้อความว่า "สวัสดีครับ จากทีมงานวัวล้วนๆ ไม่มีควายผสม ตามที่มีกระแสผ่านทางโซเชียลในตอนนี้ ออกมาเรื่องของนมที่ไม่ได้มาตรฐานจากทางร้านของเรา ก่อนอื่นเราต้องขอบอกว่าไม่ใช่ข้อมูลใหม่แต่อย่างใด ข้อมูลทาง อย. ฉบับนี้ ได้ออกมาตั้งแต่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2561 ทางเราได้รับข่าวแล้วก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ในเรื่องความปลอดภัยของทุกท่าน จึงขอปิดเพื่อหยุดจำหน่ายสินค้าทั้งหมด ในวันอังคารที่ 18 และ พุธที่ 19 กันยายนนี้ ฝากลูกค้าติดตามการชี้แจงพร้อมกับข้อมูลต่างๆ จากทางเรา ในวันพุธที่จะถึงนี้ด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ"




     สำหรับร้าน "วัวล้วนๆ ไม่มีควายผสม" เป็นร้านขายเครื่องดื่มที่ใช้นมวัวเป็นหลัก โดยเอานมวัวล้วนๆ ที่ปรุงแต่งตามสูตรของร้านนำมาปั่น โดยไม่ใส่น้ำแข็งลงไป ซึ่งเป็นเคล็ดลับของทางร้าน เพราะการที่นำน้ำแข็งลงไปปั่นด้วยนั้นจะทำให้รสชาติของนมเปลี่ยนไป ความเข้มข้นลดลง โดยมีเมนูให้เลือกดื่มหลากหลายรสชาติ มียอดจำหน่ายสูงในแต่ละสาขา หากใครที่ต้องการดื่มนมปั่นล้วนๆ ทางร้านก็มีสูตรออริจินัลให้เลือกดื่มเช่นกัน
X