!-- AdAsia Headcode -->

ตัวอย่างที่ดี! ตร.ทล.บางใหญ่ ตั้งแนวแบริเออร์ห้ามวิ่งไหล่ทางถนนกาญจนาภิเษก

05 กันยายน 2561, 12:42น.


         หลังจากเกิดอุบัติเหตุรุนแรงรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ขับบนไหล่ทางชนรถจอดเสียบนทางด่วนฉลองรัช เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำมาพูดถึงในประเด็นการขับรถบนไหล่ทางซึ่งผิดกฎหมายแต่พบเห็นได้เป็นประจำในประเทศไทย จนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมพิจารณามาตรการเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย ว่าต้องห้ามเด็ดขาดเลยหรือไม่ ต้องติดตั้งอุปกรณ์ใดเพิ่มเติม หรือมีแนวทางปฏิบัติอย่างไรต่อไป




          ทีมข่าว JS100 สำรวจข้อมูลพบว่าบนถนนกาญนาภิเษก ขาเข้า กม. 35 - 36 เจ้าหน้าที่ได้วางแนวแบริเออร์ที่ไหล่ทางด้านซ้าย ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า เวลา 06.00 - 10.00 น. ของทุกวัน เนื่องจากประสบปัญหารถแซงไหล่ทางด้านซ้าย แล้วไปเบียดด้านหน้า ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นคอขวด






          ร.ต.ท.ธันยาสิทธิ์ จิตราพิเนตร หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงบางใหญ่ เปิดเผยว่า มาตรการดังกล่าวดำเนินการมาตั้งแต่ประมาณต้นปีแล้ว ซึ่งต่อมาเมื่อผู้ใช้ทางทราบว่ามีแนวแบริเออร์วางอยู่ ก็ไม่มีใครเข้าไปใช้ไหล่ทางเป็นอัตโนมัติ แม้ปริมาณรถจะยังมากเป็นปกติ แต่สภาพการจราจรสามารถไหลลื่นได้ตลอด ไม่มีสะดุดจากปัญหาคอขวด และในพื้นที่รับผิดชอบก็ไม่มีปัญหาอุบัติเหตุชนในไหล่ทาง หากมีรถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุไม่สามารถขับเคลื่อนได้ ก็สามารถเข้าไปจอดชั่วคราว ไม่กีดขวางการจราจร และมีความปลอดภัย




Cr.รตท.ธันยาสิทธิ์ จิตราพิเนตร หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงบางใหญ่

 
X