!-- AdAsia Headcode -->

จส.100 ร่วมมือกับโครงการคิดดีคลีนิค แบ่งปันสุข จากสถานีโทรทัศน์ PPTV ส่งมอบจำนวน 72 คัน ช่วยเหลือผู้ยากไร้

10 สิงหาคม 2561, 22:00น.


เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 เวลา 14.00 น. ณ ตึกราชประชาสมาสัย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ทางสถานีวิทยุ จส.100 ได้นำรถวีลแชร์จำนวน 72 คัน มาส่งมอบให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จำนวน 32 แห่ง ใน 4 จังหวัดของภาคอีสาน ได้แก่ หนองบัวลำพู ขอนแก่น หนองคาย และอุดรธานี โดยคุณอัจฉรา บัวสมบูรณ์ วันทนียกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายผลิตรายการเป็นผู้ส่งมอบรถวีลแชร์ และคุณกษิดิส ขันธรัตน์ รองประธานมูลนิธิเครือข่ายอนามัยและผู้จัดการสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ เป็นผู้รับมอบ





คุณกษิดิส ขันธรัตน์ กล่าวว่า ในการทำงานของทางมูลนิธิเครือข่ายอนามัยในการดูแลสุขภาพ เมื่อเรานำรถวีลแชร์เหล่านี้ไปบรรเทาความพิการของเขา ทุกอย่างจะส่งผลไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งด้านการประกอบอาชีพหรือทำสิ่งอื่นๆได้อีกมากมาย ในส่วนของหมออนามัยทั่วประเทศ เราได้รับวีลแชร์จากจส.100 ไป 3 ครั้ง ส่งมอบไปที่มูลนิธิเครือข่ายหมออนามัย และทุกจังหวัดในประเทศไทย หลายร้อยคัน แต่ความต้องการของผู้พิการยังไม่พอ และจะต้องดำเนินต่อไป



ที่มาในการส่งมอบครั้งนี้ เริ่มต้นมาจาก “โครงการคิดดี คลินิก แบ่งปันสุข” จัดทำขึ้นโดยสถานีโทรทัศน์ PPTV ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดซื้อวีลแชร์ให้กับผู้ป่วยยากไร้ และได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 36 คัน แต่เมื่อเปิดรับบริจาคก็มีผู้ที่สนใจบริจาคเข้ามาเป็นจำนวนมากถึง 90 คัน



โดยครั้งนี้ได้รับความร่วมมือ จาก กลุ่มเพื่อนติ๊ก โดย พล.ต.ท. ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประธานกลุ่มเพื่อนติ๊ก  เป็นผู้อาสานำรถวีลแชร์ไปส่งให้ทั้ง 4 จังหวัด  โดยจะดำเนินการจัดส่งให้ถึงที่กับมือ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการปลายเดือนสิงหาคมนี้



X