!-- AdAsia Headcode -->

ชายชราขับรถบรรทุกข้าวสาร จอดเสียบนถ.มิตรภาพ จ.สระบุรี ขับต่อไม่ได้ ใช้ชีวิตบนรถมาแล้ว 5 วัน ชาวเน็ตรีบช่วยเหลือ

04 สิงหาคม 2561, 09:12น.


         เฟซบุ๊ค"ถนนมิตรภาพรถติดบอกด้วย" ได้แชร์ภาพทีมงานเพจฯ นำน้ำและอาหาร มอบให้ชายชราขับรถบรรทุกข้าวสาร ที่จอดเสียอยู่บนถ.มิตรภาพ ขาเข้ากทม. ช่วงหน้าเทศบาลทับกวาง จ.สระบุรี โดยจอดเสียมา 5 วันแล้ว




         โดยจากการพูดคุยกับชายชราเจ้าของรถคือนายบุญศรี ผลอาจทัน อายุประมาณ 70 ปี  ทราบว่าตนเป็นเจ้าของรถบรรทุกสิบล้อคันนี้  เมื่อ 5 วันที่แล้วได้รับจ้างขนข้าวสารเต็มคันรถ จากจ.กาฬสินธุ์จะมาส่งที่กรุงเทพฯ จึงเดินทางมากับภรรยาตามปกติ แต่เมื่อรถขับมาถึงที่หน้าเทศบาลทับกวาง จ.สระบุรี  รถเกิดขัดข้อง จึงนำรถจอดชิดขอบทางเอาไว้ และติดต่อช่างซ่อม




         ต่อมาช่างได้ถอดชิ้นส่วนเครื่องยนต์ออกไปเพื่อนำไปซ่อมที่คลองไผ่  แล้วแจ้งว่าจะนำกลับมาส่งให้ในวันอาทิตย์ (5 ส.ค.2561) ตนและภรรยาจึงต้องใช้ชีวิตอยู่บนรถไปไหนไกลไม่ได้เพราะเป็นห่วงข้าวสาร และกลัวเกิดอุบัติเหตุ   แต่โชคยังดีที่รถจอดเสียหน้าเทศบาลฯ ใกล้ๆกันก็เป็นสำนักงานการประปาฯ  ตนและจึงเดินไปขอความช่วยเหลือใช้ห้องน้ำ ซึ่งจนท.ก็ยินดีให้ตนและภรรยาได้ใช้ 




        โดยเมื่อวานนี้เรื่องของลุงบุญศรีได้ถูกส่งต่อในกลุ่มไลน์ของพื้นที่ชาวจ.สระบุรี จึงมีผู้ขับรถหลายคนที่ขับรถผ่านนำอาหารและน้ำดื่มมามอบให้ลุงและภรรยาอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้ลุงบอกว่าอาหารและน้ำเพียงพอแล้ว ตนอยากได้เครื่องยนต์กลับคืนมาเร็วๆ เพื่อจะได้เดินทางไปส่งข้าวสารต่อ  และถ้าเป็นไปได้ตนไม่ได้อยากจอดขวางทางอยู่ริมถนนแบบนี้เลย




        ถือเป็นน้ำใจอันยิ่งใหญ่อีกครั้งของเพื่อนร่วมทาง ที่เมื่อทราบข่าวของลุงบุญศรีต่างพากันช่วยเหลือ ทั้งยังขับรถแวะเวียนมาช่วยดูแล และนอกจากนี้ ตำรวจทางหลวงสระบุรี ยังคอยดูแลลุงขณะที่รถสายตรวจตระเวนออกตรวจในเส้นทาง เพื่อคอยช่วยเหลือและถามไถ่เรื่องราวลุงทุกวันอีกด้วย


X