!-- AdAsia Headcode -->

อบพิซซ่า-ทำไอศกรีมโฮมเมด ที่ ‘มินิมูร่าห์ฟาร์ม’ ฉะเชิงเทรา วันเดียวก็เที่ยวได้

21 กรกฎาคม 2561, 10:00น.


        มินิมูร่าห์ฟาร์ม ฟาร์มสาธิตการเลี้ยงควายนมไซส์มินิ ย่อขนาดมาจาก มูร่าห์ฟาร์ม ซึ่งเป็นฟาร์มควายนมแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ตั้งอยู่บนถนนหนองแบน-ท่าข้าม อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา พิกัด 13.604462, 101.131199 ความน่ารักของที่นี่คือนักท่องเที่ยวจะได้มาเรียนรู้วิธีการทำเกษตรแบบออร์แกนิค และทำเวิร์คช็อปในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ทำพิซซา ไอศกรีม ที่มีส่วนผสมจากน้ำนมควายซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปของที่นี่ มาลุยกันเลยดีกว่า



        photo credit : thetrippacker







        ควายนมสายพันธุ์มูร่าห์ น้ำนมไม่มีกลิ่นคาวแบบที่คิด



        เวิร์คช็อปแรกที่ผมกับเพื่อน ๆ มาทำ คือ การทำไอศกรีมโฮมเมด ว้าว....เคยแต่ซื้อเขากินแฮะ วันนี้มาลองทำเองครั้งแรกก็จะตื่นเต้นหน่อย ๆ วัตถุดิบประกอบด้วย ไข่ไก่ น้ำตาลทราย ครีม และนม จากนั้นก็นำทุกอย่างมาตีรวมกันในกะละมัง ผสมกลิ่นวนิลาลงไปเล็กน้อย เมื่อวัตถุดิบผสมเข้ากันดีแล้วก็นำกะละมังมาซ้อนบนกะละมังอีกใบที่ใส่น้ำแข็งไว้ และออกแรงตีไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะจับตัวเป็นก้อน นำใส่ภาชนะปิดฝาแช่เย็นไว้ แป๊บเดียวตักเข้าปากได้

        ถ้าอยากรู้ว่าน้ำนมควายสายพันธุ์มูร่าห์ ทำให้ไอศกรีมหอม-มัน ฟินแค่ไหน อันนี้ต้องมาลอง











        จุดต่อไป พิซซ่าโฮมเมด เราจะได้เรียนรู้วิธีการทำทุกขั้นตอนอีกเช่นเคย ตั้งแต่การนวดแป้ง การรีดเป็นทรงกลมตามขนาดที่ต้องการ ไปจนถึงการแต่งหน้าและการอบ เรียกว่า เสิร์ฟร้อน ๆ พร้อมกินทันที ฟินไปอีกแบบ !

        สายชีสห้ามพลาด ของที่นี่เขาเด็ดจริง ๆ















        มินิมูร่าห์ฟาร์มยังมีเวิร์คช็อปที่น่าสนใจอีกมาก บรรดาสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม เช่น ควายนมสายพันธุ์มูร่าห์ เป็ด ไก่ แพะ กระต่ายก็น่ารัก เหมาะกับการกระชับความสัมพันธ์ของครอบครัวและคู่รักในวันว่างสุดสัปดาห์ และหากสนใจมาตะลุยเที่ยวแบบนี้ แต่มีคำถามเกี่ยวกับการเดินทาง ที่พัก ร้านอาหารขึ้นชื่อ หรือที่เที่ยวใกล้เคียงอื่น ๆ ให้สอบถามได้ที่ ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา (รับผิดชอบจังหวัด ฉะเชิงเทรา-สมุทรปราการ) โทร.0 3851 4009 หรือทางเฟสบุ๊คเพจ ท้าเที่ยวข้ามภาค พี่ ๆ เขาขอท้าให้สายเที่ยวอย่างคุณออกมาเที่ยวข้ามภาค ไปให้ไกลกว่าเดิม



#ป๋าแนทเที่ยวเตร่

X