!-- AdAsia Headcode -->

'นักบอลเยาวชน-โค้ช' 12 คน หายตัวในถ้ำหลวงฯ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนท.ค้นหายังไม่พบ!

24 มิถุนายน 2561, 09:14น.


     เมื่อเวลา 19.30น. ของวันที่ 23 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา นายนพรัตน์ กันทะวงค์ โค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนท้องถิ่น(หมูป่า ทีนทอล์ค อะคาเดมี่) ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองว่า เด็กนักเรียนที่ไปฝึกซ้อมฟุตบอล ยังไม่กลับบ้าน จึงได้ออกตามหาจากสนามซ้อมฟุตบอลไปจนถึงบริเวณหน้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบรถจักรยาน 2 ล้อ จำนวน 11 คัน และจยย. 1 คันจอดอยู่ ซึ่งเป็นของเด็กนักเรียน 11 คน และของผู้ช่วยโค้ช 1 คน บางคันยังมีสัมภาระกระเป๋าวางไว้ที่รถ คาดว่าทั้งหมดได้เข้าไปเที่ยวในถ้ำแล้วเกิดหลงทางหาทางออกมาไม่ได้ จึงรีบประสานงานจนท.ช่วยค้นหา




     หลังจากทราบเหตุ จนท.ประดาน้ำและกู้ภัยกว่า 20 คนได้ระดมกำลังออกค้นหาภายในถ้ำ ซึ่งมีความลึกสลับซับซ้อน กว่า 10 ปล่อง ยาวหลายกิโลเมตร จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบเด็กๆทั้ง 11 คน และโค้ชฟุตบอลอีก 1 คนที่หายไป นอกจากนี้ยังมีอุปสรรคคือภายในถ้ำยิ่งลึกเข้าไป ยิ่งมีอากาศเบาบาง หายใจไม่สะดวก ต้องใช้ออกซิเจนเครื่องช่วยหายใจและมืดมาก น้ำก็ท่วมขึ้นสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก




     ต่อมา 04.00น. ร.ต.อ.วรวิทย์ คำเครือ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.แม่สาย ได้เปิดเผยว่า จนท.ประดาน้ำและจนท.กู้ภัยได้ออกจากถ้ำช่วง เวลา 03.00น. ขณะเข้าไปพบกระเป๋าและรองเท้าจำนวน 12 คู่ จุดที่พบห่างจากปากถ้ำประมาณ 5-7 กม. จากการประชุมของทีมงานจะหยุดค้นหาชั่วคราว เบื้องต้นคาดว่าผู้พลัดหลงทั้งหมดน่าจะไปติดอยู่ภายในลานกว้างของถ้ำแต่น้ำปิดปากถ้ำไว้ ทำให้จนท.กู้ภัยเข้าไปไม่ถึง ต้องรอในช่วงเช้าของวันนี้ จนท.กู้ภัยจะวางแผนการค้นหากันใหม่




     ล่าสุด 07.30น. นายนพรัตน์ กันทะวงศ์  โค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนท้องถิ่น(หมูป่า ทีนทอล์ค อะคาเดมี่) ได้เปิดเผยว่า เมื่อค่ำวานนี้เวลาประมาณ 22.00น. ตนเองลองตรวจสอบสัญญาณอินเตอร์เน็ตจากลูกศิษย์คนหนึ่ง ชื่อ น้องไนท์ เห็นมีสัญญาณขึ้นอยู่ไม่นาน จึงรีบโทรไปแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ตนไม่ทราบว่าลูกศิษย์จะมาเที่ยวระหว่างขับจักรยานกลับมาจากซ้อมฟุตบอล ลูกศิษย์บางคนเคยมาแวะเที่ยวในถ้ำนี้บางแล้ว ส่วนผู้ปกครองของทุกคน ยังคอยเอาใจช่วยจนท.กันอยู่หน้าปากถ้ำ เพื่อให้ช่วยตามหาทุกคนให้พบ




(Cr.@*เอกอมร ตรีครุธพันธ์ ,ดำรงค์ หาญภักดีนิยม หัวหน้าวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ,มรกต21)


     สำหรับถ้ำหลวงฯ เป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ ปากถ้ำเป็นห้องโถงกว้างมากภายในมีหินงอก หินย้อยที่มีเกล็ดหินสะท้อนแสงสวยงาม  มีธารน้ำและถ้ำลอด  แนวโถงถ้ำมีโถงหลักเพียงโถงเดียว แต่เส้นทางคดเคี้ยว บางช่วงเดินเข้าถึงได้ง่าย บางช่วงมีเพดานต่ำ จนถึงเส้นทางเดินลำบาก ภายในถ้ำหลวงยังมีถ้ำเล็กๆอีก 3 แห่งในบริเวณเดียวกัน ส่วนมากใครที่เคยเข้าไปเที่ยวมักไปไม่ครบทุกถ้ำเพราะทางเดินคดเคี้ยวและซับซ้อนอาจหลงทางได้




Cr.องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
X