!-- AdAsia Headcode -->

หนุ่มใหญ่รอดปาฏิหาริย์!! รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ทับรถ"ฟอร์จูนเนอร์'แบนทั้งคัน บาดเจ็บเล็กน้อย (คลิป)

27 พฤษภาคม 2561, 18:36น.


      จากกรณีอุบัติเหตุรุนแรงบนถนนประชาพัฒนา รถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เสียหลักพลิกตะแคง ทับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน xx-1695 สภาพแบนทั้งคัน จุดเกิดเหตุช่วงโค้งโรงเรียนวัดพลมณี มาจาก ถ.หลวงแพ่ง มุ่งหน้าทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์ ตั้งแต่เวลา 12:30น. ที่ผ่านมา







      น.ส.กัญกร เอี่ยมสะอาด เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เข้าไปช่วยเหลือคนแรก เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะนั้นตนอยู่บนรถของมูลนิธิกำลังจะออกมาจากซอยโรงเรียนพอดี ระหว่างรอเลี้ยวก็มีรถจักรยานยนต์ และรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ คันดังกล่าวขับผ่านหน้าไปตามปกติ ขณะเดียวกันเห็นรถบรรทุกที่มาจากฝั่งตรงข้ามขับมาค่อนข้างเร็ว แล้วเสียหลักตรงช่วงโค้งหักศอก ทำให้รถพลิกตะแคงพร้อมกับตู้คอนเทนเนอร์ เสียงดังสนั่น ตอนแรกตนไม่ทราบว่าทับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เพราะมองไม่เห็นรถเลย ฝุ่นตลบและนึกว่าขับเลยไปแล้ว จนกระทั่งได้ยินเสียงแตรเรียก เลยรีบวิ่งไปดูจึงเห็นว่ารถถูกทับจนแบน แต่ทำอะไรไม่ได้เลย คนขับยังพอถามตอบได้ บอกว่า ระหว่างที่ตู้ล้มทับ ตนพยายามปรับเบาะนอน และหันหน้าไปทางซ้าย แต่ตู้กดหลังคาลงมาทับบริเวณหน้าอก ทำให้หายใจไม่สะดวก รู้สึกแน่นหน้าออก ต้องใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าจะพาออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนรถแบนเหลือความสูงไม่ถึงเอว แต่ยังดีมีโครงเหล็กในห้องโดยสารช่วยค้ำไว้ อย่างไรก็ตามจุดดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นช่วงโค้ง และทางแคบ







      ต่อมา ดต.ทัศวุฒิ ไกรสมุทร ตำรวจจราจร สน.จระเข้น้อย เพิ่มเติมการช่วยเหลือต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่ 2 คัน ยกตู้คอนเทนเนอร์ออก ซึ่งภายในบรรทุกถั่วเหลืองน้ำหนักประมาน 30-40 ตัน ต้องเทออกมากองบนพื้นถนนก่อนเพื่อทำให้ตู้มีน้ำหนักเบาลง ส่วนรถโตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีขาว แบนอยู่ใต้ตู้คอนเทนเนอร์ ต้องใช้รถลากจูงเคลื่อนย้าย และรอบริษัทฯมาขนถั่วเหลืองออกจากถนน โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานครมาช่วยดำเนินการเก็บกวาดไว้ริมถนนก่อน







      ร.ต.อ.วัชรพงษ์ สีขน รองสารวัตรสอบสวน สน.จระเข้น้อย เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำคนขับรถบรรทุกอายุ 29 ปี ให้ข้อมูลอ้างว่า มีรถจักรยานยนต์ขี่ตัดหน้า เลยหักหลบทำรถเสียหลักทับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ที่ขับสวนมาในฝั่งตรงข้าม ตำรวจจะดำเนินการตรวจวัดแอลกอร์ฮอล์และตรวจปัสสาวะ ยอมรับว่าดื่มแอลกอร์ฮอล์มาตั้งแต่เมื่อคืน ด้วย เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้รับอันตราย ส่วนผู้บาดเจ็บชายที่ขับโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ อายุ 40 ปี เบื้องต้นทราบว่าบาดเจ็บเล็กน้อย รักษาตัวอยู่ที่รพ.ลาดกระบัง มีแผลฟกช้ำตามตัว ไม่มีแผลต้องเย็บ ไม่มีเลือดออกในช่องท้อง ไม่มีเลือดออกในปอด และไม่มีเลือดออกในหัวใจ











(ภาพจาก:นู๋มุก EMT-B ลำผักชี , ด.ต.ทัศวุฒิ ไกรสมุทร ตร.จร สน.จระเข้น้อย)

X