!-- AdAsia Headcode -->

ชายขี่จยย. Honda Phantom ตกคูน้ำ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนคลานขึ้นมาเอง ผ่านไป3ชม.ได้พลเมืองดีช่วยเหลือ

21 พฤษภาคม 2561, 18:17น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


      เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวิษณุ พลทา พลเมืองดี แจ้ง SOS ขอความช่วยเหลือ ผ่านแอปพลิเคชั่น JS100 พบผู้ประสบอุบัติเหตุชายนั่งอยู่ในพงหญ้า ริมถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งทราบต่อมาว่า ชายคนดังกล่าวขี่จักรยานยนต์เสียหลักตกลงคูน้ำและได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้พยายามเดินขึ้นมาด้วยตนเองเพื่อมาขอความช่วยเหลือ



      "ผมแวะซื้ออาหารแถวนี้เป็นประจำ มองไปเห็น ผู้ชายนั่งอยู่ในพงหญ้า อยู่ในอาการมึนงง ดูเหมือนคนได้รับบาดเจ็บ นั่งพิงข้างทาง เอามือกุมท้องอยู่ และที่ดั้งจมูกมีรอยแตก ก็เลยเข้าไปคุยด้วย เขาบอกขี่จักรยานยนต์ตกคูน้ำข้างทางตั้งแต่ตี 4 แล้วคลานขึ้นมาเอง ทำอะไรไม่ถูก ตอนแรกตนก็ไม่เชื่อ ไม่คิดว่าจะนั่งอยู่ตรงนี้จนถึง 7 โมงเช้า แต่เห็นว่าพูดจาเหมือนคนไม่มีแรง เลยถามไถ่หาอะไรให้ทาน แล้วถึงค่อยไปดูว่ามีจักรยานยนต์ตกคูน้ำจริงหรือไม่ ปรากฎว่าจริง จึงรีบแจ้ง จส.100 ประสานเจ้าหน้าที่ให้ทันที"



      พิกัดจุดเกิดเหตุผ่านระบบ SOS ถนนกาญจนาภิเษก ขาออก มาจากต่างระดับปทุมเสนา เลยปั๊มปตท. ประมาณ 300ม. ก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางกระบือ, อ.สามโคก, จ.ปทุมธานี, (Lat, Lon: 14.113202, 100.533343)





      JS100 ประสานงานไปยังตำรวจ สภ.สามโคก และต่อมานายเสนาะ เจ้าหน้าที่ห้องสื่อสารศูนย์วัฒนะปทุม เพิ่มเติม ผู้บาดเจ็บอายุ 26 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย มีรอยถลอกตามตัว พูดคุยยังพอรู้เรื่อง แจ้งว่าไม่ชินเส้นทาง เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่ง รพ.ปทุมธานี ส่วนรถจักรยานยนต์เป็น Honda Phantom สีดำ เคลื่อนย้ายไปที่ สภ.สามโคก แล้ว



      นายธนบดี ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนไม่คุ้นเคยเส้นทาง ถนนมืดมองทางไม่ชัด จู่ๆขับขี่มาก็ตกลงคลองไปเลย โทรศัพท์เปียกน้ำ พยายามโทรออกก็ไม่ได้ ทำอะไรไม่ถูก ขณะเดียวกัน JS100 ประสานงานไปที่คุณแม่ ซึ่งยังไม่ทราบเรื่อง แต่ก็ติดต่อลูกชายไม่ได้ เพราะว่ามือถือตกน้ำใช้การไม่ได้ ขอขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยประสานความช่วยเหลือ



      สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android

X