!-- AdAsia Headcode -->

'ออกกำลังกายจนเกินกำลัง...มีอาการชาไปทั้งตัว ขับรถต่อไปไม่ได้' SOS ขอความช่วยเหลือ

08 พฤษภาคม 2561, 15:12น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     เมื่อเวลา 23.25น. ของคืนที่ผ่านมา(7พ.ค.61) คุณอาร์ต แจ้งSOSขอความช่วยเหลือ ผ่านแอปพลิเคชั่นJS100 เนื่องจากระหว่างขับรถเดินทางกลับบ้าน มีอาการชาทั้งตัว ขยับตัวไม่ค่อยได้ รู้สึกหายใจไม่ออก อยู่บนถ.เจริญนคร ใกล้ซ.เจริญนคร28 (GPS ระบุพิกัด : 100.50376, 13.71371) JS100 ประสานงานไปยัง สน.สำเหร่ ส่งจนท.ไปยังจุดเกิดเหตุ




     "ก่อนเกิดเหตุ ตนเองไปออกกำลังกายมา แต่วันนี้ออกกำลังกายนานกว่าปกติ ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชม. วิ่งบนลู่วิ่ง 12 กม. ซึ่งเป็นครั้งแรกที่วิ่งไกลขนาดนี้ ตอนออกกำลังกายเสร็จก็ยังไม่มีอาการใดๆ จนเริ่มรู้สึกว่าตนเองมีอาการแปลกๆก็หลังจากขับรถออกมาจากฟิตเนสได้สักพัก" คุณอาร์ต กล่าว




     ต่อมา 23.30น. เจริญนคร11 กู้ชีพตากสิน ถึงที่เกิดเหตุเข้าช่วยเหลือ ผู้ป่วยมีอาการมือสั่น เสียงสั่น พูดไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ จนท.ปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ ให้จนหายกลับมาปกติ สามารถเดินทางกลับบ้านต่อได้ สาเหตุคาดว่าเกิดจากที่ผู้ป่วยหักโหมออกกำลังกายจนเกินตัว จึงได้แนะนำให้ผู้ป่วยพักผ่อนและดื่มเกลือแร่ ไม่หักโหมจนเกินไป




     สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android
X