!-- AdAsia Headcode -->

พบคนหมดสติในปั๊มน้ำมัน จนท.เข้าช่วยเหลือใช้เครื่อง AED ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน!

18 เมษายน 2561, 14:39น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     คุณเอกชัย ผู้พบเห็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 16 เม.ย.61 หญิงสูงอายุมีอาการป่วย หายใจไม่ออก และหายใจแรงมาก อยู่ภายในปั๊มน้ำมันโดยมีญาติคอยช่วยเหลืออยู่ แต่อาการไม่ดีขึ้นเริ่มไม่ได้สติ ตนเองจึงแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือผ่านมาทางระบบ SOS แอปพลิเคชั่น JS100 ช่วยประสานงานขอจนท.กู้ชีพช่วยมาดูอาการ




    พิกัดจุดเกิดเหตุ (Lat, Lon : 14.2157304, 100.6868248) ภายในปั๊มเชลล์ ถ.พหลโยธิน ช่วงเลยสวนอาหารบัวชม เล็กน้อย(วังน้อย) รับแจ้งเวลา 17:25น. JS100 จึงประสานไปยังปอเต็กตึ้งวังน้อย ส่งจนท.กู้ชีพไปยังที่เกิดเหตุเข้าช่วยเหลือ




     ต่อมา 17.40น. กู้ภัยกิตติ รหัส 5530 ถึงที่เกิดเหตุ เข้าช่วยเหลือโดยใช้เครื่อง AEDกระตุ้นหัวใจ ปรากฎว่าเป็นผล จึงรีบนำตัวส่งรพ.ทำการรักษาต่อไป สอบถามจากญาติที่นั่งรถมาด้วยกันทราบว่า หญิงคนดังกล่าวมีอาการป่วย เดินทางจากสระบุรี จะมาหาหมอที่กรุงเทพฯ ระหว่างทางเกิดปวดหัวมาก มีอาการหายใจไม่ออก และหายใจแรงมาก จนต้องจอดดูอาการที่ปั๊มน้ำมัน และหมดสติไปในเวลาต่อมา




    สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android
X