!-- AdAsia Headcode -->

มอบเงินรางวัลต่อเนื่องครั้งที่ 3 โครงการ ‘อาสาตาจราจร’ สนช. ย้ำ! ขอเพียงบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้

05 เมษายน 2561, 21:23น.


           ตามที่ คณะกรรมการบูรณาการ ประสานงาน กรณีกู้ชีพฉุกเฉิน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ รณรงค์การลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ด้วยการตั้งคณะทำงานจัดทำแผนและมาตรการลดความสูญเสียจากภัยบนท้องถนน พร้อมจัดโครงการ “หยุดความตายบนท้องถนน ด้วยอาสาตาจราจร” ชวนประชาชนร่วมส่งคลิปจากกล้องหน้ารถ โทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ที่ผู้ขับขี่รถทุกประเภทบนท้องถนนทำผิดกฎจราจรหรือวินัยจราจร ซึ่งคณะทำงานจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนเจ้าของคลิปจะได้รับเงินรางวัลพร้อมเกียรติบัตรเป็นการตอบแทน เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนทุกคนร่วมเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่

          สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัล โครงการ “หยุดความตายบนท้องถนน ด้วยอาสาตาจราจร” ครั้งที่ 3 ประจำเดือน มีนาคม 2561 ดังนี้

          คลิปที่ได้รางวัล ที่หนึ่ง 20,000.- บาท ได้แก่ ‘รถกระบะชนแล้วหนี’ โดย นางสาววิภาวี จันทะดี  เป็นเจ้าของคลิป ได้โพสต์ลงสังคมออนไลน์ จนนำไปสู่กับจับกุมผู้กระทำความผิด ถือว่ากล้องหน้ารถสามารถช่วยเหลือตนเองได้






          คลิปที่ได้รางวัล ที่สอง 10,000.- บาท ได้แก่ ‘เบนซ์เปลี่ยนใจ’ โดยมี นายธนสาร จําปาไทย เป็นเจ้าของคลิป ถือว่ามีส่วนช่วยให้ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น มิเช่นนั้นผู้ขับรถจักรยานยนต์อาจกลายเป็นผู้ต้องหาได้ เหตุเกิดบน ถ.รัชดาภิเษก





          คลิปที่ได้รางวัล ที่สาม 5,000.- บาท ได้แก่ ‘ชนแล้วชนอีก’ และยังชนแล้วหนี ซึ่งเจ้าของคลิปสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ สามารถช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บให้ติดตามคนกระทำความผิดกลับมาได้ เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ ทั้งนี้เจ้าของคลิปขอสละสิทธิ์ จึงขอทบเงินรางวัลไปในครั้งต่อไป

          นอกจากนี้ สำหรับในการมอบเงินรางวัลครั้งที่ 3 คณะทำงานฯ ยังพิจารณามอบรางวัลชมเชยเพิ่มเติมอีก 6 รางวัล ชื่อคลิป "ถอยชน" "บรรทุกแหกโค้ง" "มาได้ไง" "มือถือพาซวย" "เหล็กยื่น" และ"แหกด่านเหยียบตำรวจ" โดยเจ้าของคลิปจะได้รัลเงินรางวัลละ 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

          สำหรับโครงการดังกล่าว จะมีคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักเลขาธิการรัฐสภา มูลนิธิเมาไม่ขับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมการขนส่งทางบก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย สถานีวิทยุ จส.100 ฯลฯ เป็นผู้พิจารณาคลิปและมอบรางวัลทุกเดือน โดยคลิปที่นำมาพิจารณาจะเป็นคลิปที่อยู่ในความสนใจของประชาชน หรือสามารถส่งมาโดยตรงได้ที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ ชมรมกล้องหน้ารถ และ JS100 Radio








 
X