!-- AdAsia Headcode -->

ไฟไหม้รถบัสโดยสารของแรงงานต่างด้าวที่จ.ตาก ไฟคลอกเสียชีวิตทันที 20 คน (คลิป)

30 มีนาคม 2561, 05:45น.


      เมื่อเวลา01:00 น. โดยประมาณ จนท.ตร.สภ.แม่ท้อ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสโดยสาร บนทางหลวงหมายเลข 12  ที่กม.60 ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก 







      เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงที่เกิดเหตุพบว่าไฟไหม้รถบัสโดยสารอย่างรุนแรงบนถนน จนท.กู้ภัยต่างช่วยกันฉีดน้ำเพื่อดับไฟ ใช้เวลาไม่นานไฟจึงดับลง จากนั้นจนท.จึงเข้าตรวจสอบ พบร่างผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกจำนวนมากรวม 20 คน  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการกระโดดจากรถหนีเอาตัวรอด 3 คน และอีก 24 คนวิ่งหนีลงมาได้ทันไม่ได้รับบาดเจ็บ  โดยทุกคนอยู่ในอาการตกใจกลัว 







      เบื้องต้นทราบว่าผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถบัสทั้งหมดมี 47 คน เป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่าที่มีเอกสารการทำงานในประเทศไทยอย่างถูกต้อง ทั้งหมดเพิ่งเดินทางข้ามชายแดนเตรียมเข้ากรุงเทพมหานครมาทำงานย่านนวนคร โดยรถบัสที่เกิดเหตุเป็นรถของบริษัทเอกชน ขณะนี้กำลังเร่งสอบปากคำคนขับแล้ว





      ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเร่งตรวจพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิต เพราะถูกไฟไหม้จนแยกไม่ออกว่าชายหรือหญิง ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล และเร่งสอบปากคำผู้รอดชีวิตแล้ว 



      06:30น. คนขับรถวัย 48 ปี  ได้เปิดเผยว่ารถบัสของตนเป็นรถพัดลม เพิ่งไปรับแรงงานต่างด้าวมาจากอ.แม่สอดตั้งแต่เวลา 23:00 น. มีแรงงานทั้งหมด47 คน เป็นหญิง 45 คน และชาย 2 คน  โดยมีจุดหมายปลายทางที่นวนคร  มีรถบัสในกลุ่มทั้งหมด 4 คัน ตนขับเป็นคันสุดท้าย ระหว่างทางก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นบุหรี่ จึงชะลอรถและตะโกนถามคนในรถ แต่ไม่มีใครตอบมา ซักพักจึงได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีกลุ่มควันบนรถที่บริเวณห้องเก็บสัมภาระ ตนจึงตะโกนบอกทุกคนที่ส่วนใหญ่นั่งหลับกันมาว่าไฟไหม้รถ และพยายามช่วยเหลือทุบกระจกรถและเปิดประตูฉุกเฉิน โดยมีรถที่ขับผ่านทางจอดช่วยเหลือ แต่ไฟไหม้ลามอย่างรวดเร็วเพราะบนรถมีสัมภาระของแรงงานจำนวนมาก ตนตกใจและเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะขับรถมากว่า 30 ปีแล้วยังไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เลย





(Cr. เฟซบุ๊ค กิตติศักดิ์ บุญจันทร์ , ร่วม "ว.5" (โก๋ หลังวัง))

X