!-- AdAsia Headcode -->

ร่วมแบ่งปันน้ำใจ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการที่ยากไร้ทั่วประเทศ กับโครงการปันฝัน

30 มีนาคม 2561, 18:00น.


   ปัจจุบันสังคมไทยมีคนพิการ และผู้สูงอายุ เพิ่มขึ้นจำนวนมาก จากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน และโรคภัยต่างๆ ส่งผลให้พวกเขามีชีวิตที่ยากลำบาก AIS ร่วมกับ สถานีวิทยุจส.100 จัดตั้งโครงการปันฝัน เพื่อนำช่องทางดิจิทัล เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนสามารถได้เข้ามามีส่วนร่วมในการระดมทุนผ่านwww.punfun.org เพื่อนำมาซื้อรถวีลแชร์ และส่งมอบให้กับคนพิการให้พวกเขามีอุปกรณ์ที่เหมาะสม ในการช่วยเหลือตนเอง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น






 "คุณยายแกดีใจมาก ปกติแกไม่พูดยาวเท่านี้ ขอบทุกคนมากคุณค่ะความในใจ คุณยายเพียร พานทอง วัย 95 ปี จากที่เคยมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เดินได้เหินสะดวก แต่วันนี้อายุมาก..เดินไม่ไหวแล้ว แต่ทุกคนในบ้าน ก็ยังคงดูแลอย่างไม่เคยห่าง คอยพยุงคุณยายออกไปนั่งเล่นข้างนอก แต่จะสะดวกยิ่งขึ้น หากมีรถวีลแชร์สักหนึ่งคัน เพื่อเป็นเครื่องอำนวยความสะดวก เพราะบางครั้งการพยุงไปไหนบ่อยๆแบบไม่มีรถวีลแชร์ อาจเสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้ คุณรุ้งรวี ผู้เป็นหลานสาวก็ไม่นิ่งนอนใจ..ติดต่อเข้ามาที่ 'โครงการบริจาครถวีลแชร์ กับ จส.100' เพื่อขอรับรถวีลแชร์ให้กับคุณยาย





   ซึ่งแน่นอนว่า หลังจากที่เราได้ส่งมอบรถวีลแชร์ ให้กับ 'คุณยายเพียร พานทอง' ชีวิตก็เปลี่ยนไป..วันนี้คุณยายก็สามารถออกไปข้างนอกได้สะดวกกว่าเดิม อีกทั้งยังสามารถช่วยเหลือพึ่งพาตนเองได้มากขึ้น ทั้งหมดที่เกิดจากการแบ่งปันน้ำใจ ของผู้มีจิตสาธารณะ ทางคอยบริจาคเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย 'ทุกวันนี้ชีวิตยายดีขึ้น ได้ไปไหน มาไหน ได้ช่วยเหลือตนเอง ขอบคุณทุกๆคน ที่ทำให้ยายมีความสุขอีกครั้ง' 






  "ตอนที่ติดต่อโครงการไป ก็คิดว่าจะได้แน่ๆเหรอรถเข็นน่ะ มีคนที่ต้องใช้ตั้งเยอะแยะ แต่วันนี้เราเข้าใจแล้ว ขอบคุณมากๆนะ" คุณอภิรักษ์ ยิ้มจ้อย อายุ 48 ปี เดิมประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา อยู่ๆเกิดป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้พิการทางการเคลื่อนไหว ไม่สามารถออกไปขับแท็กซี่หาเงินได้อีกเลย จะมีก็แต่ภรรยาที่หารายได้เข้ามา ซึ่งก็ไม่เพียงพอสำหรับการหาซื้อรถวีลแชร์ไว้ใช้ แม้แต่ค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนก็ยากลำบาก





   แต่หลังจากที่ 'คุณอภิรักษ์ ยิ้มจ้อย' ได้ติดต่อเข้ามาที่ 'โครงการบริจาครถวีลแชร์ กับ จส.100' ทางทีมงานจึงไม่รีรอ รีบจัดส่งรถวีลแชร์ให้คุณอภิรักษ์ เพื่อเป็นขาคู่ใหม่ให้ก้าวเดินต่อไป ไม่เพียงแต่คุณอภิรักษ์เท่า หากคุณเป็นคนพิการ และผู้สูงอายุ ที่ขาดทุนทรัพย์ ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้เช่นกัน





  "รถวีลแชร์หนึ่งคัน" จะเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้มีโอกาสในการเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น อย่างน้อยที่สุด คือการทำให้พวกเขาสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างราบรื่น มีรอยยิ้ม ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข เพื่อสร้างสังคมแห่งความโอบอ้อมอารี ขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

     ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนจัดซื้อรถวีลแชร์ได้ที่

  1. บัญชี "กองทุนทุกชีวิตมีค่า กับ จส.100" ธนาคารทหารไทย สาขาคลองเตย บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 015-2-38591-0  



   2. ช่องทางดิจิทัล www.punfun.org



  3. ดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์ พี่ Share และ น้อง Care ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับโครงการบริจาครถวีลแชร์กับ จส.100 (คลิ๊ก)



4. บริจาคด้วยตนเอง ที่สถานีวิทยุ จส.100 อาคารตึกไทย ถนนพระราม4 คลองเตย 

X