!-- AdAsia Headcode -->

ฮือฮา! แม่ค้า-พ่อค้า พร้อมใจแต่งกายชุดไทยทั่วตลาดท่าน้ำนนทบุรี

16 มีนาคม 2561, 15:08น.


   บรรยากาศที่ตลาดท่าน้ำนนทบุรี ดูสวยงามตามแบบฉบับไทยขึ้นทันตา เมื่อบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างพร้อมใจกันแต่งกายสวมใส่ชุดไทย ไม่ว่าจะเป็นแผงของสด ผลไม้ ขนมไทย เครื่องดื่ม ห้างทอง ร้านขายโทรศัพท์มือถือ ตลอดจนสิ่งของจิปาถะทั่วไป ฯลฯ 






   สอบถามทราบว่า ทางเทศบาลจังหวัดนนทบุรี ขอความร่วมมือพ่อค้าแม่ค้าให้แต่งกายชุดไทยทุกวันศุกร์ ส่วนหนึ่งก็เป็นการอิงกระแสละครย้อนยุคชื่อดัง'บุพเพสันนิวาส' อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศและอนุรักษ์ความเป็นไทยได้ โดยขณะนี้เริ่มมาต่อเนื่องเป็นศุกร์ที่ 3 แล้ว แต่ในช่วงที่ผ่านมาพ่อค้าแม่ค้าอาจจะยังมีเสื้อผ้าไม่พร้อม ประกอบกับมีฝนตก จึงทำให้การแต่งกายยังไม่พร้อมเพรียงนัก จนกระทั่งวันนี้มีพร้อมๆกันแล้วหลายร้านค้า ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกดีที่ได้แต่งกายชุดไทย




 
  สำหรับตลาดท่าน้ำนนทบุรี ถือเป็นตลาดเก่าแก่ ที่มีการจำหน่ายผลผลิตทุกประเภททั้งผักสด ผลไม้ เมืองนนทบุรีเป็นเมืองริมน้ำที่มีวิถีชีวิตของชุมชนส่วนใหญ่ทำการเกษตร เป็นคนพื้นบ้าน ดังนั้นการแต่งกายด้วยชุดพื้นบ้านหรือชุดไทยจึงไม่ใช่เรื่องแปลกนัก เราอาจพบเห็นได้เป็นระยะ แต่การพร้อมใจแต่งชุดไทยทั้งตลาดถือเป็นเรื่องที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาเดินซื้อของ และเกิดรอยยิ้มไปทั่วทั้งตลาดท่าน้ำนนทบุรีแห่งนี้



































 

X