!-- AdAsia Headcode -->

สนช. มอบรางวัลคลิปกล้องหน้ารถ สนับสนุนลดอุบัติเหตุทางถนน ครั้งที่ 2

14 มีนาคม 2561, 14:38น.


      ตามที่ คณะกรรมการบูรณาการ ประสานงาน กรณีกู้ชีพฉุกเฉิน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ รณรงค์การลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ด้วยการตั้งคณะทำงานจัดทำแผนและมาตรการลดความสูญเสียจากภัยบนท้องถนน พร้อมจัดโครงการ “หยุดความตายบนท้องถนน ด้วยอาสาตาจราจร” ชวนประชาชนร่วมส่งคลิปจากกล้องหน้ารถ โทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ที่ผู้ขับขี่รถทุกประเภทบนท้องถนนทำผิดกฎจราจรหรือวินัยจราจร




      ซึ่งคณะทำงานจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนเจ้าของคลิปจะได้รับเงินรางวัลพร้อมเกียรติบัตรเป็นการตอบแทน เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนทุกคนร่วมเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่

     สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัล โครงการ “หยุดความตายบนท้องถนน ด้วยอาสาตาจราจร” ครั้งที่ 2 ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2561 มีดังนี้

      คลิปที่ได้รางวัล ที่หนึ่ง ได้รับเงินรางวัล 20,000บาท ชื่อคลิป รถตู้นักเลง เป็นเหตุการณ์ คนขับรถตู้ขับรถมีลักษณะ ขับรถปาดหน้าไปมา ถือเป็นภัยในการใช้รถ ใช้ถนน ไม่ควรเอามาเป็นเยี่ยงอย่าง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนน เหตุเกิดที่ถนนต่างระดับเสรีไทย โดยเจ้าของคลิปไม่ประสงค์ออกนาม




      คลิปที่ได้รางวัล ที่สอง ได้รับเงินรางวัล 10,000บาท ชื่อคลิป จังหวะนี้ใครผิด เป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุที่มีองค์ประกอบหลายอย่าง ที่ไม่ถูกกฏจราจรซึ่งเผยแพร่ให้คนใช้รถ - ใช้ถนนทราบและหลีกเลี่ยงต่อไป เหตุเกิดที่จังหวัดภูเก็ต เจ้าของคลิป คือ นายอรรถพล หลิมปานนท์ โดยมีผู้รับรางวัลแทน และคณะกรรมการจะส่งรางวัลไปให้ในภายหลัง






      คลิปที่ได้รางวัล ที่สาม ได้รับเงินรางวัล 5,000บาท ชื่อคลิป กระบะสวนเลน เป็นเหตุการณ์ที่คนขับรถกระบะทำผิดกฏหมายจราจร จนเป็นเหตุให้ผู้ใช้ถนนมาตามปกติได้รับอุบัติเหตุ ถือเป็นการเตือนภัยผู้ใช้รถ ใช้ถนน เหตุเกิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าของคลิป คือ นายอารีคาน ปาทาน โดยมีพี่ชายของนายอารีคาน รับแทน






      สำหรับโครงการดังกล่าว จะมีคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ สำนักเลขาธิการรัฐสภา มูลนิธิเมาไม่ขับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมการขนส่งทางบก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย สถานีวิทยุ จส.100 ฯลฯ เป็นผู้พิจารณาคลิปและมอบรางวัลให้ทุกเดือน โดยคลิปที่นำมาพิจารณาจะเป็นคลิปที่อยู่ในความสนใจของประชาชน หรือสามารถส่งมาได้ที่เฟซบุ๊ค ชมรมกล้องหน้ารถ , JS100 Radio



 


 
X