!-- AdAsia Headcode -->

ทุบกระจก! ช่วยชายนั่งหลับคอพับจอดรถติดไฟแดงแยกนราธิวาส ถ.สาทรใต้ ที่แท้เมาหลับลึก!!

05 มีนาคม 2561, 00:25น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


          เมื่อเวลา 21.50 น. คุณฐิติ ผู้ใช้ทางแจ้ง JS100 ขับรถผ่าน ถ.สาทรใต้ ก่อนถึงแยกนราธิวาสเล็กน้อย พบคนขับรถแวน โตโยต้า อแวนซ่า สีเทา เห็นคนขับนั่งหลับ คอพับอยู่ในรถ และมีพลเมืองดี 2-3 คน จอดรถลงไปเคาะรถช่วยเหลืออยู่ เบื้องต้น JS100 จึงประสานเจ้าหน้าที่ไปยังจุดเกิดเหตุ



          คุณศักดิ์ชาย ขับรถผ่านมาเช่นกัน แจ้งมาทาง SOS ระบุพิกัด (GPS : Lat, Lon : 13.721658, 100.530261) ชายที่ขับรถ ยังคอพับ เขย่ารถก็ยังไม่ตื่น รถจอดอยู่ในช่องทางที่ 2 จากซ้าย ขณะที่คุณภาณุวัตร และคุณชมนารถ ผู้ใช้ทางที่อยู่บริเวณนั้น แจ้งว่า ขณะนั้นเป็นช่วงที่รถติดไฟแดง แต่ละคนจอดรถอยู่ข้างรถคันนี้ เห็นเหตุการณ์กันพอดี มีผู้หญิงขับรถมาข้างๆ ทราบชื่อภายหลังว่า คุณสุคนธา ลงไปพยายามเคาะกระจกเรียกคนขับรถคันนี้ แต่ชายในรถก็ไม่ตื่น





          ต่อมา 22:20น. ดต.นรวัฒน์ ท้าวขว้าง ตำรวจจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ เข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันเขย่ารถ คนในรถขยับตัวทำให้มือไปโดนเกียร์ รถจึงเคลื่อนไปข้างหน้า เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับไว้ และตัดสินใจทุบกระจกรถ เพื่อดึงกุญแจออกก่อน ในรถพบขวดเบียร์ มีหลอดเสียบไว้ โดยเบียร์หมดไปประมาณครึ่งขวด ต่อมามีคุณหมอขับรถผ่านทางมาพอดี จึงช่วยดูอาการเบื้องต้นแจ้งว่าไม่ได้มีอาการป่วยใด คาดว่าน่าจะหลับลึก จึงช่วยขับรถและพาตัวไปที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ก่อน



           ล่าสุด 22.50 น. ดต.นรวัฒน์ฯ เพิ่มเติม ชายคนดังกล่าวตื่นแล้ว อายุ 24 ปี ยอมรับว่าดื่มเบียร์มาจริง และเจ้าหน้าที่ตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย 182 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



          สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android



ภาพจาก ภาณุวัตร

X