!-- AdAsia Headcode -->

“บุพเพสันนิวาส” เรื่องจริงจากคู่รักที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

28 กุมภาพันธ์ 2561, 19:50น.


  จากกรณีอุบัติเหตุรถเก๋งชนกันรุนแรงภายในซอยมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือเอแบค บางนา เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต บนรถเก๋ง ซูซูกิ สวิฟท์ สีขาว จำนวน 2 คน คนหนึ่งเป็นผู้ชาย อีกคนเป็นผู้หญิง ซึ่งดูเผินๆ อาจเหมือนอุบัติเหตุทั่วไปที่มีการสูญเสียที่น่าเศร้าเกิดขึ้น แต่ภายหลังจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบัตรประชาชนของทั้งคู่กลับพบสิ่งที่น่าประหลาดใจ ซึ่งต่อมา JS100 ได้สอบถามประวัติของผู้เสียชีวิต จากคุณพ่อของฝ่ายหญิง และคุณแม่ของฝ่ายชาย จึงขออนุญาตตีแผ่เรื่องจริงของทั้งคู่



   ผู้เสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ใช่แค่เสียชีวิตในวันเดียวกันเท่านั้น แต่ยังเป็นคู่รักที่มีอะไรหลายอย่างคล้ายกันตั้งแต่วันที่ลืมตาดูโลกจนกระทั่งวันที่จากโลกนี้ไป ไม่ว่าจะเป็น...

  1)  เกิด วัน-เดือน-ปี เดียวกัน 5 มิถุนายน พ.ศ.2540

  2)  เกิด เวลาไล่เลี่ยกัน

  3)  ครอบครัวทั้งคู่ ไม่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน

  4)  บ้านเลขที่ ลงท้ายด้วยเลข 3 เหมือนกัน

  5)  ทะเบียนรถ ลงท้ายด้วยเลข 39 เหมือนกัน

  6)  เรียน มหาวิทยาลัย เดียวกัน

  7)  เรียน คณะ เดียวกัน

  8)  เรียน รุ่น เดียวกัน

  9)  เสียชีวิต วัน-เดือน-ปี เดียวกัน

 10) เสียชีวิต เวลาไล่เลี่ยกัน

 11) เสียชีวิต ในรถคันเดียวกัน



    เรื่องราวความรักของคู่นี้เริ่มเปิดฉากแรกด้วยการมาเจอกันในมหาวิทยาลัยที่ทั้งคู่เรียนอยู่ ในวันนั้นฝ่ายชายทำบัตรประชาชนหาย ฝ่ายหญิงเก็บได้เลยเอามาคืนให้ จากนั้นพอทั้งคู่รู้ว่าต่างฝ่ายต่างก็เกิดวันเดือนปีเดียวกัน เลยเริ่มติดต่อพูดคุยคบหากันตั้งแต่นั้นมา ซึ่งหากเราจะมองในแง่ของความบังเอิญ ก็น่าคิดว่า...

   1) อะไรทำให้สองคนนี้มีอะไรหลาย ๆ อย่างที่คล้ายกัน ตั้งแต่เกิดจนกระทั่งเสียชีวิต 

   2) อะไรทำให้วันนั้นฝ่ายชายทำบัตรประชาชนหาย ทำไมสิ่งที่หายในวันนั้นถึงเป็นบัตรประชาชน ทำไมไม่เป็นของอย่างอื่นที่ไม่มีวันเกิดปรากฏอยู่ 

   3) อะไรทำให้ฝ่ายหญิงเป็นคนเก็บได้ ทำไมไม่เป็นคนอื่นที่เก็บไปคืน 



    แต่ถึงจะมีเรื่องบังเอิญมากแค่ไหนก็คงไม่มีใครรู้แน่แท้ได้ว่า เป็นคู่แท้หรือคู่บุพเพสันนิวาสกันจริง ๆ พระพุทธเจ้าเคยตรัสเกี่ยวกับเรื่องคู่แท้หรือคู่บุพเพสันนิวาสเอาไว้ว่า.. 



    ซึ่งก็สอดคล้องกับที่คุณแม่ของฝ่ายชายเล่าให้ฟังว่า นิสัยของเด็กสองคนนี้เติมเต็มกันและกันได้อย่างลงตัว เวลาที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำงานไม่เสร็จก็จะช่วยเหลือกันและกันตลอด ไม่เว้นแม้แต่ในวันสุดท้ายของชีวิตที่ทั้งคู่กำลังไปทานข้าวด้วยกันหลังเร่งทำงานเพื่อส่งอาจารย์วันจันทร์ด้วยกันจนเสร็จ และที่สำคัญคู่นี้รักและห่วงใยกันมาก จนทางผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่าควรจัดงานศพด้วยกันและเผาไปพร้อมกัน เพื่อจะได้ดูแลกันและกันต่อไป ดังนั้นหากจะมองในแง่ของการมีศรัทธาเสมอกัน มีศีลเสมอกัน มีจาคะเสมอกัน มีปัญญาเสมอกัน ก็คงจะอดคิดไม่ได้ว่าเป็น “คู่บุพเพสันนิวาส” กันค่ะ 



   ท้ายนี้ขอฝากไว้ว่า ไม่ว่าคุณจะเจอคู่แท้ คู่บุญ หรือคู่กรรม ก็ขอให้ระลึกไว้เสมอว่ายังไงสุดท้ายเราก็ต้องจากโลกนี้ไปอยู่ดี ฉะนั้นขอให้ใช้เวลาทุกนาทีที่อยู่ด้วยกันบนโลกนี้อย่างมีสติและนำพาชีวิตของตนเองและคู่รักไปสู่หนทางแห่งการดับทุกข์ให้ได้นะคะ 



   ภาพที่ประกอบทั้งหมดเป็นภาพจริงของทั้งคู่ขณะยังมีชีวิต ทีมข่าว JS100 ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ น.ส.ลิสท์ศศิ มงคลพรทรัพย์ และนายเจษฎาภรณ์ บัวเพชร และขอขอบคุณครอบครัวที่อนุญาตให้เผยแพร่เรื่องราวนี้ ซึ่งทำให้พวกเราได้เห็นตัวอย่างของคู่บุพเพสันนิวาสอย่างแท้จริง

        งานศพของทั้งคู่ ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดชัยนาท

>> English Version Click <<



 



เขียนโดย อรพรรณ ลิมปิอังคนันต์ 



 


 

X