!-- AdAsia Headcode -->

ขอบคุณเจ้าหน้าที่! ลูกชาย 1 ขวบ ชักเกร็งหมดสติ SOS ขอรถพยาบาล

19 กุมภาพันธ์ 2561, 11:02น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278


     คุณจุ๊บแจง แจ้ง SOS ผ่านแอปพลิเคชั่น JS100 ขอรถพยาบาลเนื่องจาก ลูกชายวัย 1 ขวบ มีอาการชักเกร็ง หมดสติแต่ยังหายใจอยู่ ซึ่งปกติไม่เคยเป็นโรคอะไรมาก่อน จุดเกิดเหตุภายในหมู่บ้านภูมิสิริ รังสิตคลอง7 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี (GPS : Lat, Lon : 14.022304, 100.761057)  JS100 ประสานงานไปยังศูนย์นเรนทร ส่งจนท.กู้ชีพและรถพยาบาลออกไปช่วยเหลือ




     "น้องไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน แต่เมื่อ 2 วันก่อนน้องอาเจียน แต่ไม่มีไข้หลังจากนั้นวันต่อมาก็อาการปกติ จนมาวันนี้ระหว่างที่คุณยายไปทำกับข้าว และคุณแม่กำลังเก็บของ จู่ๆตอนนั้นน้องก็เกิดอาการชักเกร็ง จึงรีบกดSOS ผ่านแอปพลิเคชั่น JS100 และแจ้ง1669 ขอความช่วยเหลือทันที ใช้เวลารอไม่นานรถพยาบาลก็มาถึง ตอนนี้น้องถึงมือคุณหมอปลอดภัยแล้ว ขอบคุณทีมงานและจนท.ทุกคนมากๆค่ะ" คุณจุ๊บแจง กล่าว




     ทั้งนี้ แพทย์ให้ความรู้เพิ่มเติมว่า อาการชัก เป็นการแสดงออกถึงความผิดปกติของการทำงานของสมอง ซึ่งอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ส่วนอาการชักในเด็ก สามารถเกิดได้จากหลายๆสาเหตุ เช่น ในเด็กอายุระหว่าง 6 เดือน - 6 ปี เมื่อมีไข้อาจจะทำให้เกิดอาการชักได้ ซึ่งมักจะหยุดเองในระยะสั้นๆ ไม่เกิน 5 นาที ผู้ปกครองต้องตั้งสติ จัดท่าให้เด็กอยู่ในลักษณะที่ปลอดภัยจากการชัก นอนราบ ตะแคงศรีษะไปด้านข้าง พยายามกำจัดอาเจียนภายนอกปาก ห้ามสอดใส่วัสดุใดเข้าไปในปาก จากนั้นรีบนำตัวส่งแพทย์วินิจฉัยโดยเร็วที่สุด




Cr.epilepsyqueensland


     สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android


X