!-- AdAsia Headcode -->

ขึ้นเขาอย่าเซลฟี่!? งานนมัสการรอยพระบาทเขาคิชฌกูฏ พบมือถือหล่นกลางทางเพียบ!!

15 กุมภาพันธ์ 2561, 16:44น.


   หลังจากจ.จันทบุรี ได้จัดประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ประจำปี 2561 ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม เป็นต้นมา ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปนมัสการรอยพระบาทบนยอดเขา จำนวนมาก โดยทุกคนต้องเดินทางโดยรถสองแถวที่ผู้จัดงานเตรียมไว้กว่า 100 คัน หมุนเวียนตลอด24 ชม. เพื่อขึ้นเขาที่มีสภาพสูงชันและมีเส้นทางที่คดเคี้ยว ก่อนลงเดินเท้าเพื่อไปนมัสการรอยพระบาท โดยประชาชนจะนิยมเดินทางในช่วงค่ำเพราะอากาศเย็นสบาย และมีจำนวนนักท่องเที่ยวไม่มากนัก 





    ต่อมาเฟซบุ๊คแฟนเพจเขาพระบาทพลวงฯ ได้เผยแพร่ภาพโทรศัพท์มือถือในลักษณะจอแตกพังยับ และรายการส่งของทางไปรษณีย์ ฯ โดยทั้งหมดเป็นโทรศัพท์มือถือจำนวนมากที่นักท่องเที่ยวทำตกหล่นระหว่างนั่งรถสองแถวขึ้นเขาตลอดทางที่มีสภาพที่ขรุขระ คดเคี้ยวและสูงชันในบางจุด  บางเครื่องหล่นและถูกล้อรถทับจนหน้าจอแตกละเอียด จนแทบซ่อมไม่ได้ 







   โดยจนท.ที่ดูแลเส้นทางฯ ได้เปิดเผยว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นเขาคิชฌกูฎ ช่วงระหว่างทางมักจะหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายเซลฟี่หรือเฟซบุ๊คไลฟ์ เพื่อบันทึกภาพบรรยากาศรอบตัว เส้นทางที่สูงชัน ความโหดและความสนุกสนานของการเดินทาง แทนที่จะใช้มือจับตัวรถเอาไว้ เมื่อเกิดแรงเหวี่ยงของรถ โทรศัพท์มือถือจึงหล่นจากรถ เจ้าของไม่สามารถลงไปเก็บได้เพราะคนขับต้องเร่งเครื่องขึ้นเขาที่สูงชัน บางเครื่องโชคร้ายถูกรถที่ขับตามหลังทับหน้าจอจนแตกกระจาย




จึงอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมานมัสการรอยพระบาท ระหว่างอยู่บนรถสองแถว ให้จับยึดรถให้แน่น เพราะตลอดทางมีเส้นทางที่คดเคี้ยว ขรุขระ และสูงชัน รถต้องใช้แรงเหวี่ยงในการส่งกำลังเพื่อขึ้นเขา ทุกปีจนท.จะเก็บโทรศัพท์มือถือที่หล่นระหว่างทางได้จำนวนมาก มีทั้งเสียหายน้อยจนถึงเสียหายหนักจนซ่อมไม่ได้  บางส่วนที่ติดต่อเจ้าของได้ จนท.จะจัดส่งคืนให้ทางไปรษณีย์ แต่บางส่วนที่พังจนใช้การไม่ได้ เจ้าของเครื่องสามารถมารับคืนได้ที่จุดขึ้น-ลงรถ  นอกจากนี้ยังขอให้นักท่องเที่ยวเตรียมตัวให้พร้อมทั้งสภาพร่างกายที่แข็งแรงและเครื่องแต่งกายที่รัดกุมด้วย





  (ภาพจาก : เพจ เขาพระบาทพลวง จันทบุรี)
X