!-- AdAsia Headcode -->

I, Tonya หนังดราม่า-ตลกร้าย อีกมุมของ "ความรัก" ที่คนมีรักห้ามพลาด!!

13 กุมภาพันธ์ 2561, 20:00น.


         เลื่อนดูโปรแกรมหนังเดือนกุมภาพันธุ์ จะพาคนรักไปดูหนังดี ๆ สักเรื่อง แต่ไม่ชอบหนังรักโรแมนติกเอาซะเลย วันนี้ JS100 มีหนังระดับคุณภาพ น่าจับตามองมาแนะนำ การันตีด้วยการมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสก้าถึง 3 สาขา และส่งให้ “แอลลิสัน แจนนีย์” ผู้สวมบทเป็นคุณแม่สุดแสบ คว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 75 มาได้ ใช่แล้วครับ ผมกำลังพูดถึง I, Tonya บ้าให้โลกคลั่ง หนังดราม่า-ตลกร้าย ของคนที่โหยหา “ความรัก” แต่ไม่เคยได้รับมัน





         I, Tonya หนังแนวชีวประวัติ ผลงานการกำกับของ เคร็ก กิลเลสปี เผยให้รู้ถึงชีวิตเบื้องลึกของ “ทอนยา ฮาร์ดิง” อดีตนักสเก็ตน้ำแข็งลีลาสุดอื้อฉาว สัญชาติ อเมริกา รับบทโดย มาร์โก ร็อบบี นักแสดงสาวดาวรุ่งจากเรื่อง Suicide Squad ทีมพลีชีพ มหาวายร้าย ในบท ฮาร์ลี ควินน์ การดำเนินเรื่องจะเล่าผ่านบทสัมภาษณ์ของแต่ละคนที่เข้ามาสัมพันธ์กับ ทอนย่า โดยเริ่มตั้งแต่เข้าวงการสเก็ตน้ำแข็งลีลาในวัยเพียง 4 ขวบ ด้วยการผลักดันของ “ลาโวนา โกลเดน” คุณแม่สุดเย็นชา ตีบทแตกโดย แอลลิสัน แจนนีย์ ผู้ทำได้ทุกอย่างตั้งแต่การทารุณ บังคับฝึกหนัก ไปจนถึงการจ้างคนมาตะโกนด้วยคำดูถูกต่าง ๆ นานา เพื่อกระตุ้นแรงฮึดสู้ก่อนลงแข่งขัน





         ทอนยา ฮาร์ดิง ประสบความสำเร็จสูงสุดด้วยการชนะเลิศการแข่งขันรายการ Skate America ปี 1989 และ 1991 รายการ U.S. Championships ปี 1991 และได้รับเหรียญเงินจากการแข่ง World Championships ปีเดียวกัน นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของสถิตินักกีฬาหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่เล่นท่า Triple Axel ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้ แต่ความสำเร็จก็อยู่กับเธอไม่นานนัก ทอนย่า มักมีภาพลักษณ์แย่ ๆ ทั้งความก้าวร้าว หยาบคาย และชีวิตการแต่งงานที่ล้มเหลว นั่นจึงทำให้บรรดากรรมการผู้ให้คะแนนในการแข่งขันไม่ปลื้มเท่าไรนัก





         ทอนยา ฮาร์ดิง เติบโตมาพร้อมกับความรุนแรงในครอบครัว และชีวิตคู่หลังการแต่งงาน เธอมักมีปากเสียงถึงขั้นลงไม้ลงมือกับ “เจฟ กิลลูรี” รับบทโดย เซบาสเตียน สแตน ชายผู้เป็นรักแรก และจะนำไปสู่ “เหตุการณ์” ที่พลิกชีวิตเธอไปตลอดกาล จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากเล่าเรื่องราวได้อย่างถึงพริกถึงขิงแล้ว ยังแทรกอารมณ์ขัน แสบ ๆ คัน ๆ ไว้ได้ตลอดทั้งเรื่อง เรียกว่า เก็บงานได้ละเอียดดีมาก ทั้งการลำดับภาพ มุมกล้อง และเพลงประกอบ I, Tonya บ้าให้โลกคลั่ง จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการรับชมในเดือนแห่งความรักนี้





ขอขอบคุณบัตรชมภาพยนตร์ดี ๆ จาก SUSCO และ  Major Cineplex

X