!-- AdAsia Headcode -->

4 งานวิจัยชี้ชัด 'โสดวาเลนไทน์' ไม่ต้องเศร้า คนโสดเชิญอ่านทางนี้ !!?

13 กุมภาพันธ์ 2561, 21:05น.


     วันวาเลนไทน์ คงเป็นวันที่ใครหลายคน ที่มีคู่ต่างรอคอย โดยเฉพาะคู่รักไม่ว่าจะเป็นวัยไหนๆที่ต่างเตรียมของขวัญ คำหวาน และข้อความซึ้งๆ เพื่อมอบให้กับคนรักหรือคนพิเศษอย่างแน่นอน แต่สำหรับคนโสด ที่มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีชมพู คู่รักเดินจูงมือ เดินถือดอกกุหลาบ ยืนกอดตุ๊กตา ให้ช็อคโกแลตกันไปมา ก็ไม่ต้องเศร้าเสียใจหรืออิจฉาคนมีคู่ไป เพราะจากในหลายๆงานวิจัยชี้ชัดครับว่า คนโสด ก็มีข้อดีอยู่เหมือนกัน มีอะไรบ้างมาดูกันครับ




Cr.cosmopolitan


1. คนโสดเข้าสังคมมากกว่าคนมีคู่ : จากการศึกษาของสถาบันวิจัย National Bureau of Economic Research ได้เปรียบเทียบชาวอเมริกันระหว่างคนที่แต่งงานแล้วกับคนที่ยังโสด โดยผลวิจัยบอกว่าคนที่เป็นโสดจะได้รับการติดต่อและการสนับสนุนจากครอบครัวมากกว่าคนที่แต่งงานแล้ว ส่งเสริมให้พวกเขาเข้าสังคมกับเพื่อนๆ หรือคนรอบข้างมากกว่า




Cr.livescience


2. การเป็นโสดมีผลดีต่อสุุขภาพของคุณ : งานวิจัยจาก University of Maryland พบว่าผู้ชายและหญิงโสดที่อายุประมาณ 18-64 ปี จะมีเวลาต่อสัปดาห์มากพอที่จะออกกำลังกายมากกว่าคนที่แต่งงานมีครอบครัวแล้ว แถมยังมีงานวิจัยที่สนับสนุนอีกว่าคนที่แต่งงานไปแล้วจะไม่ค่อยดูแลร่างกายของตัวเอง และมีภาวะโรคอ้วนตามมา




Cr.grandivit


3. โสดแล้วจะทำอะไรก็ได้! : จากผลวิจัยของ Bureau of Labor Statistics ของอเมริกาพบว่า คนโสดใช้เวลาเฉลี่ย 5.6 ชั่วโมงต่อวันไปกับกิจกรรมสันทนาการ ขณะที่คนแต่งงานจะใช้เวลา 4.87 ชั่วโมงต่อวันเพื่อทำกิจกรรมบันเทิงต่างๆ คนโสดจะใช้เวลามากกว่าคนมีคู่ประมาณ 3 นาทีต่อวันในการออกกำลังกาย , 16 นาทีมากกว่าคนแต่งงานในการดูทีวี และ 15 นาทีมากกว่าคนแต่งงานในการเล่นเกมและคอมพิวเตอร์ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่เราอยากจะทำนอกเวลางาน ไม่ว่าจะเป็นการไปท่องเที่ยวไป ซึ่งคนโสดย่อมคล่องตัวกว่าคนที่มีครอบครัวที่มีภาระครอบครัวต้องดูแล




Cr.gloriouspublication


4. ความ 'อ้วน' ไม่เสี่ยงเท่า 'เหงา' : จากงานวิจัยกว่า 218 ผลงานในอเมริกา พบว่าความเหงานั้นสามารถทำให้คนมีอายุสั้นมากกว่าคนทั่วไปไปถึง 50% ซึ้งเมื่อเทียบกับความเสี่ยงของผู้ป่วยโรคอ้วนที่อยู่ที่ 30% แล้ว นักวิจัยคอมเฟิร์มเลยครับว่า ความเหงาคือปัญหาสุขภาพที่หลายๆคน มองข้ามไป ที่สำคัญยังเป็นตัวการที่ทำให้อาการป่วยจากโรคต่างๆแย่ลงด้วย คนไทยเราอาจฟังแล้วดูแล้วเป็นอะไรที่แปลก แต่ในวงการแพทย์ต่างประเทศตอนนี้ให้ความสำคัญกับ"โรคเหงา"นี้มากๆ




     จากผลงานวิจัยต่างๆเหล่านี้ สำหรับคนโสด คุณอาจจะมองเห็นข้อดีของการเป็นโสดมากกว่าการแต่งงานมีคู่ แต่การแต่งงานก็ถือเป็นความสุขที่ใครหลายคนพร้อมจะเข้าแลกเพื่อให้ได้อยู่กับคนที่เรารักไปตลอดชีวิต สรุปง่ายๆ ไม่ว่าจะคนโสดหรือคนที่แต่งงานมีคู่แล้วย่อมมีความสุขและความทุกข์ที่แตกต่างกันไป อยู่ที่ว่าเราจะเลือกใช้ชีวิตอย่างไร ให้อยู่กับ‘สถานภาพ’อย่างมีความสุขครับ


#เฮียไปร์ทจิ๊กโก๋ไอที
X