!-- AdAsia Headcode -->

พลเมืองดี พบกล่องบรรจุเงิน วางลืมไว้ข้างตู้ ATM ซ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 6 เขตห้วยขวาง

02 กุมภาพันธ์ 2561, 09:30น.


        เมื่อเวลา 07.25น. นายสมชาย บุตรสาคร พลเมืองดี ผู้แจ้งผ่าน JS100 พบกล่องบรรจุเงินของธนาคาร คาดว่าน่าจะเป็นของธนาคารกสิกร เพราะวางไว้ข้างตู้ ATM ธนาคารกสิกรไทย ใกล้ปาก ซ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 6 คิดว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารน่าจะลืมไว้ เป็นกล่องสีดำ ที่กล่องจะเขียนไว้ว่า E 1000 เป็นกล่องรูปทรง 4 เหลี่ยม สูงประมาณ 60 ซม. กว้าง 20 ซม. วางไว้ตรงฟุตบาธติดกระถางต้นไม้ พบตั้งแต่เวลา 05.00 น. พอวนกลับมาที่เดิมก็ยังเห็นวางอยู่ที่เดิม จึงแจ้งเข้ามายัง JS100 และอาสาจะเฝ้ากล่องไว้ให้ก่อน 




       JS100 จึงประสานไปยังตำรวจ สน.ห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย โดยได้สอบถามรหัสตู้ ATM ที่อยู่บริเวณช่องเก็บเงินกับทางพลเมืองดี เพื่อให้ฝ่าย ATM ไปตรวจสอบ และต่อมาประมาณ 10 นาที ตำรวจมาถึงจุดเกิดเหตุ




       ด.ต.วิทยา จงลงกลาง สายตรวจ สน.ห้วยขวาง เพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ของธนาคารมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว หลังจากนี้ต้องไปลงบันทึกประจำวันที่สน.ห้วยขวาง ก่อนรับกล่องเงินกลับไปได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ของธนาคารเป็นคนลืมไว้ เป็นกล่องใส่เงินสำหรับธนบัตรใบละ 1,000 บาท สามารถบรรจุได้ 3,000,000 บาท แต่ในกล่องคงมีไม่ถึง และไม่สามารถเปิดดูเงินในกล่องได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำมาเติมในตู้ ATM เมื่อช่วงเช้ามืด และวางลืมไว้




        ดร.อดิศวร์ หลายชูไทย รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย กล่าวกับ JS100 ชื่นชม นายสมชาย บุตรสาคร ว่าเป็นพลเมืองดีจริงๆ ไม่ว่าในกล่องจะมีเงินหรือไม่ ก็ต้องยกให้เป็นพลเมืองดี และถ้าเป็นกล่องเปล่าก็ยิ่งน่ายกย่องที่สุด ส่วนเรื่องจำนวนเงินในกล่อง ทางธนาคารไม่สามารถบอกได้


X