!-- AdAsia Headcode -->

2,191 กม. “จากสุดเขตแดนใต้สู่สูงสุดแดนสยาม” ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

26 ธันวาคม 2560, 11:21น.


     จบลงไปแล้วสำหรับโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ “ ตลอดระยะเวลากว่า 55 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.60 พี่ตูน บอดี้สแลม และทีมงานก้าวคนละก้าว เริ่มวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา และมาสิ้นสุดที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันที 25 ธ.ค.60 ด้วยยอดเงินบริจาคจากประชาชนทะลุเป้าแล้วกว่า 1,148,718,907.72 ล้านบาท (ยอดบริจาค ณ วันที่ 25 ธ.ค.60 เวลา 19:25น.) เพื่อช่วยเหลือซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลศูนย์ ทั้ง 11 แห่ง




     ในปีที่ผ่านมา ปี 2559 พี่ตูน บอดี้สแลม และทีมงานก้าวคนละก้าว ได้ออกวิ่งเพื่อระดมทุนในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน” ไปแล้ว ซึ่งขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นหลายรายการ ด้วยระยะทาง 400 กิโลเมตร และสามารถระดมทุนจากคนไทยทั่วประเทศได้ถึง 85 ล้านบาทจึงเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยลุกขึ้นมาออกกำลังกายด้วยการวิ่งจนฮิตเป็นกระแสไปทั่วประเทศ




     แต่ด้วยปัญหาด้านสาธารณสุขของประเทศไทย ยังมีอีกหลายโรงพยาบาลที่ต้องการความช่วยเหลือ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรักษาให้เพียงพอต่อความความต้องการที่มากขึ้นในทุกๆวัน เสียงเรียกร้องเหล่านี้จึงส่งกันมาถึงพี่ตูน บอดี้สแลม และทีมงานก้าวคนละก้าว ออกวิ่งอีกครั้งหนึ่ง




     พี่ตูน และทีมงาน จึงเริ่มนำข้อมูลจากกิจกรรม “ก้าวคนละก้าว” ในครั้งที่แล้ว มาทำการวิเคราะห์ และพบว่าการระดมทุนช่วยเหลือแก่ “โรงพยาบาลศูนย์” ซึ่งเป็นเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ตามจุดสำคัญทั่วประเทศ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการรักษาให้จังหวัดใกล้เคียง ซึ่งพี่ตูน และทีมงาน เชื่อว่าการระดมทุนเพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลศูนย์ต่างๆ 11 แห่งทั่วประเทศ จะเป็นวิธีการบริจาคที่สามารถกระจายความช่วยเหลือได้กว้างที่สุด ครั้งนี้ตั้งเป้าหมายเอาไว้คือ 700,000,000 ล้านบาท โดยเชื่อว่าถ้าคนไทย 70 ล้านคน บริจาคให้กับโครงการเพียงคนละ 10 บาท เงิน 700 ล้านบาทก็ไม่ไกลเกินเอื้อม




     ด้วยจำนวนโรงพยาบาลที่เพิ่มมากขึ้น เงินที่ต้องการก็มากขึ้น การวิ่งครั้งนี้จึงถูกออกแบบให้มีระยะทางไกลขึ้น-นานขึ้น โดยมีจุดเริ่มต้นจาก อ.เบตง จ.ยะลา และสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร  “จากสุดเขตแดนใต้สู่สูงสุดแดนสยาม”




     นอกเหนือไปจากเงินบริจาคแล้ว สิ่งที่ตูน บอดี้สแลม และทีมงาน คาดหวังคือ “อยากเห็นคนไทยทุกคนออกกำลังกายกันมากขึ้น” เพราะเมื่อทุกคนมีสุขภาพที่ดี ไม่เจ็บป่วยก็จะเป็นการลดค่าใช้จ่ายไปในตัวอีกด้วย และส่งกำลังใจไปให้แก่แพทย์และพยาบาลผู้เสียสละทุกๆท่านที่กำลังทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งอยู่ในทุกๆวัน
X