!-- AdAsia Headcode -->

นาทีชีวิต! พลเมืองดีช่วยกันเกลี้ยกล่อมหญิงวัยรุ่นคิดสั้นกระโดดสะพานพระราม 5

08 พฤศจิกายน 2560, 11:56น.

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined offset: 72

Filename: post_share/detail.php

Line Number: 278



     เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คุณเดชาธร แจ้ง JS100 พบหญิงสาววัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี พยายามคิดสั้นจะกระโดดสะพานพระราม5 แต่มีผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างสามารถคว้าตัวไว้ได้ทัน และยังอยู่ระหว่างเกลี้ยกล่อม อยากได้เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือต่อ จึงกด SOS ผ่านแอป JS100 พิกัดจุดเกิดเหตุ กลางสะพานพระราม5 ถ.นครอินทร์ ขาออก อ.เมือง จ.นนทบุรี (Lat,Lon : 13.83264959, 100.49568384) จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ไปยังจุดเกิดเหตุ






     ผู้หญิงคนดังกล่าวกระโดดลงจากจักรยานยนต์รับจ้าง แล้วกำลังจะกระโดดสะพาน แต่คนขับสามารถคว้าตัวไว้ได้ทัน หลังจากนั้นก็นั่ง ร้องไห้อยู่บนสะพาน ตนเองและตำรวจพยายามช่วยกันเกลี้ยกล่อม แต่หญิงสาวไม่ยอมไปกับตำรวจ ตนเองกับเพื่อนจึงอาสาพาขึ้นรถไปส่งที่บ้าน ขณะอยู่บนรถก็ยังร้องไห้ตลอด พยายามสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้นก็ไม่พูดไม่จา ไม่ยอมให้ข้อมูลอะไร บอกแต่เพียงว่าอยากกลับบ้านที่ ซ.เรวดี15 ระหว่างทางที่กำลังขับไปส่งที่บ้าน พบรถของเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เลยส่งต่อให้เจ้าหน้าที่พาไปส่งที่บ้านต่อไป" คุณเดชาธร เล่าเหตุการณ์





     ต่อมา สามโคก24 อาสาร่วมกตัญญู เพิ่มเติมพาหญิงสาวคนดังกล่าวส่งถึงบ้านที่ ซ.เรวดี15 เรียบร้อยแล้ว จากการสอบถาม เจ้าตัวบอกว่ามีอากาาเครียด โดยรับปากว่าจะไม่คิดสั้นแบบนี้อีกแล้ว ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นนาทีชีวิตที่สำคัญ JS100 ขอขอบคุณพลเมืองดีทุกคนที่มีส่วนช่วย เพราะการตัดสินใจเพียงชั่ววูบนั้นอาจทำให้มีอีกหลายคนใกล้ตัวต้องเสียใจตามมา




     สำหรับระบบ SOS เป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในแอปพลิเคชั่น JS100 ที่สามารถระบุตำแหน่งที่แจ้งผ่าน GPS ของโทรศัพท์ผู้ใช้งาน เพียงกดยืนยันเพื่อโทรออกและแจ้งรหัสที่ได้รับกับ Call Center พิเศษที่รอรับสาย จะทราบจุดเกิดเหตุและข้อมูลพื้นฐานของผู้แจ้งทันที ทำให้ลดขั้นตอนการประสานงานเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android


X