!-- AdAsia Headcode -->

รองผู้ว่าฯลพบุรี เผยอุดรอยรั่วสระเก็บน้ำม.เกษตรฯ ได้แล้ว ยืนยันไม่กระทบที่อยู่อาศัย (ชมคลิป)

18 ตุลาคม 2560, 16:59น.


     จากกรณีเมื่อช่วงเช้าเกิดเหตุดินสไลด์บริเวณสระเก็บน้ำ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หมู่ที่ 4-5 ต.เพนียด อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี แตกเสียหายเป็นทางยาวประมาณ 15 เมตร ทำให้น้ำที่กักเก็บอยู่ในสระไหลทะลักออกมาเป็นจำนวนมากเข้าท่วมถนนสายเพนียด-นกเขาเป้า และไหลหลากเข้าสู่ตัวอ.โคกสำโรง และอ.บ้านหมี่ โดยทางการจังหวัดลพบุรีประกาศให้ประชาชนเก็บของขึ้นที่สูงเป็นการด่วน



     สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ลพบุรี เปิดเผยสาเหตุเกิดจากน้ำในสระมีปริมาณมากเกินไป ประกอบกับคันสระเก็บน้ำเป็นคันดินปนทรายและไม่มีการบดอัดแน่น ซึ่งคาดว่ามีปริมาณน้ำไหลออกจากอ่างประมาณ 320,000 ลบ.ม. เจ้าหน้าที่นำเครื่องจักร เครื่องมือ และกำลังพล เข้าดำเนินการในจุดดังกล่าว โดยใช้เสาเข็มไม้ และถุง Big bag อุดรอบรั่ว



     ล่าสุดนายวีระชัย นาคมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า สำนักชลประทานที่10 ได้เข้ามาอุดรอยรั่วและเสริมคันดินเรียบร้อยแล้ว โดยน้ำที่ไหลออกมาไม่กระทบกับบ้านเรือนประชาชน แต่กระทบกับนาข้าวหอมมะลิ และมันสัมปะหลัง ประมาณ 100 ไร่ ซึ่งคาดว่าไม่ถึงกับทำให้นาข้าวของชาวนาเสียหายมากเนื่องจากเป็นนาดอน ส่วนการระบายน้ำจุดนี้จะเข้าฝายหนองชนะชัย ซึ่งระดับน้ำในฝายต่ำกว่าน้ำมวลนี้ 1 เมตร จึงยังพอรับน้ำได้ อย่างไรก็ตามระดับน้ำบนถนนลดลงจนสัญจรได้ตามปกติแล้ว



     ขณะเดียวกันสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อื่นๆของ จ.ลพบุรี คงเหลือพื้นที่ประสบภัย 3 อำเภอ คือ อ.บ้านหมี่ มี 9 ตำบล , อ.โคกสำโรง มี 1 ตำบล, และอ.เมือง มี 2 ตำบล โดยเขื่อนชัยนาทและเขื่อนป่าสัก ยังคงระบายน้ำได้ตามปกติ





 

X