!-- AdAsia Headcode -->

ช้างป่าพลัดตกน้ำ ก่อนถูกซัดพามาติดในคลองชมพู จ.พิษณุโลก จนท.เร่งช่วยเหลือ

17 ตุลาคม 2560, 18:43น.


       นายบุญชนะ คลองภูเขียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า รับแจ้งจากชาวบ้านพบช้างป่าพลัดตกน้ำและถูกน้ำซัดพามาติดอยู่ในคลองชมพู เบื้องต้นลักษณะเป็นช้าง น้ำหนักประมาณ 2-3 ตัน คาดว่าน่าจะขาหักและเริ่มหมดแรงแล้ว ตอนนี้ใช้รถแบคโฮขุดทางเพื่อช่วยเหลือช้างขึ้นมา โดยชาวบ้านพบช้างติดอยู่ตรงต้นไม้กลางแม่น้ำตั้งแต่เมื่อช่วงสายของวันนี้ และตลอดทั้งวันมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้การทำงานยากลำบาก ประกอบกับเป็นช้างป่าจึงมีนิสัยค่อนข้างดุ



     สำหรับการช่วยเหลือได้ประสานกันทุกฝ่ายทั้งฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มาพร้อมกันทุกส่วน บริเวณตลิ่งน้ำลึกประมาณ 7-8 เมตร ต้องกันชาวบ้านออกไปก่อนเพื่อการทำงานและช้างจะได้ไม่ตกใจ สภาพช้างน่าจะไปไหนไม่ไหว หากขึ้นมาได้ก็ต้องหาว่าได้รับบาดเจ็บตรงไหน เท่าที่มองเห็น มีแผลยาวที่บริเวณงวง



     ล่าสุด 18:00น. เจ้าหน้าที่นำรถแบคโฮขุดทางขึ้นไว้ให้ช้างแล้ว ชแต่ช้างกลัวเสียงและกลิ่นคนจึงไม่กล้าขึ้นมา น่าจะมีอาการเจ็บที่ขาและงวง แต่ไม่มีเลือดออก และยังพอยกงาขึ้นได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ไม่ให้ใครเข้า ให้ชาวบ้านกลับบ้านเพื่อให้เงียบที่สุด มีเพียงแพทย์และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่อยู่ใกล้ช้าง เบื้องต้นตัดสินใจหากช้างยังไม่ขึ้นมาภายใน 1-2 ชม. อาจเตรียมยิงยาสลบและใช้เครนขนาดใหญ่ช่วย



ภาพจาก : บุญชนะ , ข่าวฅนกู้ภัยไทยแลนด์

 

X