!-- AdAsia Headcode -->

ฝ่ายปกครองผงะ! ตรวจค้น ZAD Club ย่านข้าวสาร "ไม่มีอนุญาต-เปิดถึงเช้า-ยาเสพติดเพียบ"

06 พฤษภาคม 2560, 11:27น.


         เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองปิดล้อมตรวจค้น Zad Club ย่านข้าวสาร โดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับและตรวจสอบกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้มีผู้ปกครองร้องเรียนว่าสถานที่แห่งนี้เปิดเกินเวลาและมีการมั่วสุมยาเสพติด ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจึงเข้าตรวจสอบ สถานบริการ Zad Club ถนนตานี ตรงข้ามวัดบวรนิเวศฯ โดยจนท.ไปถึงสถานบริการดังกล่าว หลังเวลา 02:00น.เล็กน้อย จากการตรวจสอบสถานบริการแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ นอกจากนี้ยังพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนมากมาใช้บริการ และที่น่าตกใจยังพบสารเสพติด เคตามีน ยาอี หล่นเกลื่อนพื้นในห้องน้ำ จากการตรวจปัสสาวะนักท่องเที่ยวที่มาเบื้องต้นพบมีสีม่วงประมาณ 20 คน




          สำหรับความผิดของเจ้าของสถานที่คือ ตั้งสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต ขายสุราให้กับเด็ก เปิดสถานบริการเกินเวลา โดยสถานบริการนี้เมื่อเข้ามาจะเป็นสถานที่ปิดทึบ ไม่มีระบบป้องกันอัคคีภัย แต่กลับปล่อยให้มีการสูบบุหรี่และยาเสพติดควันโขมง ซึ่งหากเกิดไฟไหม้อาจจะเกิดความสูญเสียจำนวนมาก






ภาพจาก : V61DMAT Thailand11


          สำหรับโทษนั้นหากเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษถูกจำคุก 1 ปี ปรับ 50,000 บาท และมีคำสั่งทางปกครองห้ามสถานที่แห่งนี้เปิดสถานบริการ 5 ปี แต่โทษที่พบยาเสพติดทางเจ้าของสถานที่อาจอ้างได้ว่าไม่ใช่ผู้จำหน่าย มีผู้นำพาเข้ามา ส่วนเยาวชนที่พบปัสสาวะเป็นสีม่วงต้องส่งบำบัด และทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะติดต่อให้ผู้ปกครองมารับตัวไป อย่างไรก็ตามสถานที่ตั้ง Zad Club อยู่ห่างจากสน.ชนะสงคราม ไม่เกิน 500 เมตร ซึ่งการปฎิบัติการครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทหารเข้าร่วม
X