!-- AdAsia Headcode -->

กลุ่มคนรักลิง เผย "ลุงอ้วน" ลิงจ่าฝูงที่จุดชมลิงบางขุนเทียน แข็งแรงดี ไม่เจ็บป่วย

27 เมษายน 2560, 15:39น.


จากกรณีมีประชาชนพบเห็นลิงตัวอ้วน มีก้อนไขมันขนาดใหญ่ที่หน้าท้อง นั่งนิ่งอยู่บริเวณจุดชมลิง เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลว่าลิงตัวดังกล่าวป่วยหรือเป็นโรคใดหรือไม่





ตัวแทนกลุ่ม "คนรักลิงหัวใจแกร่ง" ซึ่งก่อตั้งมาประมาณ 2 ปี เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนจำนวนหนึ่งที่ช่วยดูแลและให้อาหารฝูงลิงในพื้นที่บางขุนเทียน ทั้งให้การตรวจสุขภาพ ทำหมัน และให้อาหาร โดยลิงตัวอ้วนที่หลายคนเป็นห่วง ชื่อว่า "ลุงอ้วน" เป็นลิงจ่าฝูงอายุประมาณ 20 ปี นิสัยร่าเริง มีจุดเด่นเพราะตัวใหญ่และมีก้อนไขมันขนาดใหญ่บริเวณหน้าท้อง ซึ่งเคยได้มีการตรวจรักษาแล้วไม่พบอาการป่วย สัตวแพทย์เคยให้ความเห็นว่าไม่สามารถนำก้อนไขมันที่สะสมบริเวณหน้าท้องออกได้ เพราะอายุมากแล้วและหากต้องผ่าตัดจะเกิดแผลใหญ่ ธรรมชาติของลิงจะแกะแผลอาจเป็นอันตรายได้ แต่ทั้งนี้"ลุงอ้วน"สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ จะเป็นจ่าฝูงที่เรียกลิงตัวอื่นๆมารับอาหารที่เอามาให้ เสร็จแล้วจะว่ายน้ำกลับไปอีกฝั่งและนอนหลับบนต้นไม้ สำหรับลิงที่จุดชมลิงแห่งนี้ ส่วนใหญ่จะรูปร่างอ้วนท้วมสมบูรณ์ มีจำนวนประมาณ 300 ตัว แบ่งเป็น 3 กลุ่ม และส่วนใหญ่จะออกจากป่ามารับอาหารในตอนเช้า



อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมทีมสัตวแพทย์ ได้ลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อตรวจร่างกาย "ลุงอ้วน" อย่างละเอียดแล้ว



ภาพจาก : คนรักลิงหัวใจแกร่ง 
X