!-- AdAsia Headcode -->

ทีมสัตวแพทย์จุฬาแถลงฯ ยื้อไม่ไหว "เต่าออมสิน" ตายแล้วเมื่อช่วงสายของวันนี้

21 มีนาคม 2560, 14:29น.


        ทีมสัตวแพทย์ จุฬาฯ แถลงกรณี"ออมสิน" เต่ากลืนเหรียญกว่า900 เหรียญ  ที่นำตัวจากสัตหีบ เข้ารับการผ่าตัดด่วนเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน  และพักฟื้นอยู่ที่รพ.สัตว์ โดยคณะสัตวแพทย์ได้เฝ้าสังเกตุอาการอย่างใกล้ชิดพบว่า ออมสินร่าเริงดี และกินอาหารได้ จนกระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเริ่มพบอาการผิดสังเกตุ เริ่มจากอาการซึมและไม่ขยับตัว ทีมสัตวแพทย์จึงเฝ้าดูอาการอย่างต่อเนื่อง และตรวจอย่างละเอียด จึงพบมีแก๊สปริมาณมากในทางเดินอาหาร ทีมสัตวแพทย์จึงตัดสินใจผ่าตัดด่วน  เมื่อทำการเปิดผ่าพบว่าแก๊สปริมาณมากนั้นผลจากการที่ลำไส้ใหญ่เกิดบิดตัวหลายรอบ




        จนทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงลำไส้บางส่วน และลำไส้ขยายขนาดใหญ่ขึ้น การบิดตัวของลำไส้ทำให้เกิดการอักเสบอย่างเฉียบพลันและรุนแรง เป็นผลให้เกิดการสะสมของเหลวในช่องว่างลำตัวปริมาณมาก ร่วมกับการเกิดพิษในกระแสเลือดอันเป็นผลพวงจากลำไส้บิด ภาวะนี้ทำให้ร่างกายเกิดการสูญเสียน้ำและโปรตีน เป็นเหตุให้เกิดภาวะโลหิตเป็นพิษ ศัลยแพทย์ทำการระบายแก๊สและของเหลวในช่องทองปริมาณมากออก และจัดลำไส้ให้เข้าตำแหน่งเดิม




       หลังผ่าตัดออมสินไม่ค่อยรู้สึกตัวและมีสัญญาณชีพที่อ่อนลงต้องให้ออกซิเจนตลอดเวลา และต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด  และสึดท้ายก็ได้ตายลงเมื่อเวลา 10:10 ที่ผ่านมา


X