!-- AdAsia Headcode -->

ขนส่งฯ สั่งปรับสูงสุด แท็กซี่ ทว-330 ทำร้ายผู้โดยสารและไล่ลงรถ

20 มีนาคม 2560, 13:42น.


ตามที่โลกโซเชี่ยลส่งต่อคลิปผู้ใช้บริการรถแท็กซี่หมายเลขทะเบียน ทว 330 กรุงเทพมหานคร ใช้วาจาไม่สุภาพ ทำร้ายร่างกายผู้โดยสาร และให้ผู้โดยสารลงจากรถก่อนถึงที่หมาย ขณะใช้บริการจาก เจเจกรีน ไปซอยเสือใหญ่ ถนนรัชดาฯ เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2560 ที่ผ่านมา




กองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการติดตามตัวผู้ขับรถคันดังกล่าว ชื่อนายสมศักดิ์ แสนศักดิ์ มาสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยนายสมศักดิ์ ฯ ให้การยอมรับว่าได้ใช้วาจาไม่สุภาพ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารไม่พอใจ และมีการทะเลาะวิวาทกับผู้โดยสารจริง ซึ่งคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ได้มีการแจ้งความกับพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ สน.บางซื่อ ด้วย




ส่วนความผิดที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการรถสาธารณะ กองตรวจการขนส่งทางบกพิจารณาแล้วเห็นว่า นายสมศักดิ์ ฯ ผู้ขับรถ ได้กระทำการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ตามมาตรา 57 ในฐานความผิดแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ และในฐานความผิดไม่ส่งผู้โดยสารถึงจุดหมายปลายทางตามที่ตกลง จึงได้เปรียบเทียบปรับ ในอัตราสูงสุดเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท และอบรมเรื่องกฎระเบียบในการให้บริการที่ดีเป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมทั้งบันทึกประวัติเพื่อติดตามพฤติกรรมต่อไป ทั้งนี้หากประชาชนต้องการร้องเรียนการให้บริการของรถสาธารณะ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์ 1584
X