!-- AdAsia Headcode -->

เฉียดตาย! โครงเหล็กก่อสร้างรถไฟฟ้า หล่นทับรถหน้าห้างฯเมเจอร์รัชโยธิน

17 มีนาคม 2560, 16:01น.


          เมื่อเวลา 15:35 น. จส.100 รับแจ้งทางทวิตเตอร์ เกิดเหตุโครงเหล็กในงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวชิ้นส่วนหนักกว่า 1 ตันตกลงมา บนถ.พหลโยธิน ขาเข้า ก่อนถึงฝั่งตรงข้ามห้างฯเมเจอร์รัชโยธิน 500 ม. 




ภาพจาก @oosora


         ที่เกิดเหตุเป็นโครงเหล็กสีส้ม ทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส ตกลงมาทับฝากระโปรงรถด้านหน้า ของรถเก๋งนิสสัน มาร์ช สีเขียว ทะเบียน ญฌ-1024 กทม. เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ จนท.เร่งให้การช่วยเหลือ


          จากการตรวจสอบพบเป็นคานเหล็กที่ไว้รองรับแท่งปูนวางคานรถไฟฟ้า ขนาด 3x3 ม. สามารถเคลื่อนไปตามรางได้ เบื้องต้นคาดว่าโซ่ที่ยึดไว้ขาด ทำให้มีแรงเหวี่ยงตกลงมาที่พื้น ความสูง 7-8 ม. ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจุดช่างเข้ามาทำงานในเวลากลางคืน มีการปิดช่องทางเดินรถไว้








ภาพจาก TumRKU™ชินเขต26


          15.55น. ร.ต.ท. ชัย วงศ์ใหญ่ รองสว.จร.สน.พหลโยธิน เพิ่มเติมที่เกิดเหตุมีรถเสียหายจากโครงเหล็กหล่นทับทั้งหมด 3 คัน คือ นิสสันมาร์ช สีเขียว และโตโยต้า อัลติส ชนกับ ปิคอัพ โตโยต้า  ยืนยันไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


         16.10น. นายกมล มหาผล ผู้จัดการ ฝ่ายจัดการจราจร บ.อิตาเลียนไทย จำกัด (มหาชน) เพิ่มเติม กรณีชิ้นส่วนหล่นใกล้แยกรัชโยธิน เป็นชิ้นส่วนสำหรับติดตั้งรางรถไฟฟ้าหรือที่เรียกว่า Launcher เร่งตรวจสอบรายละเอียดและความเสียหาย


         16:10 น. คุณสุวรรณี ลาสุดี ผู้ขับรถนิสสันมาร์ชคันเกิดเหตุ เผยขณะนั้นการจราจรเคลื่อนตัวช้าๆมาถึงจุดเกิดเหตุ มีเศษวัสดุเล็กๆตกลงมาก่อนที่จะมีโครงเหล็กสีส้มขนาดใหญ่ตกลงมาที่หน้ารถ จึงรีบหยิบกระเป๋าลงจากรถก่อนเพราะเกรงว่าจะวัสดุหล่นลงมาอีก อย่างไรก็ตามตนไม่ได้รับบาดเจ็บใด ส่วนเส้นทางนี้ตนจะใช้เดินทางไปทำงาน ปกติจะเลือกใช้ระหว่าง ถนนพหลโยธิน และถนนประดิษฐ์มนูธรรม


          16:33: นายกมล มหาผล ผู้จัดการ ฝ่ายจัดการจราจร บ.อิตาเลียนไทย จำกัด (มหาชน) เผยจากการตรวจสอบเบื้องต้น ยืนยันลอนเชอร์ที่หล่นทับรถ เป็นชิ้นส่วนที่กำลังใช้เครนยกไปติดตั้ง ซึ่งระหว่างที่ยกขึ้นมาได้ไม่สูงมาก เครนได้เบี่ยงตัวออกนอกรั้วเล็กน้อย และคาดว่าศูนย์ถ่วงน่าจะมีปัญหา ทำให้ลอนเชอร์ตกลงมา และมีรถยนต์วิ่งมาชนพร้อมกันพอดี มิเช่นนั้นคาดว่าถ้าตกลงมาตรงๆน่าจะมีความเสียหายมากกว่านี้ ขณะนี้จึงสั่งหยุดการทำงานชั่วคราวเพื่อตรวจสอบเครน
X