!-- AdAsia Headcode -->

ปิดซ่อมใหญ่! สะพานไทย-เบลเยี่ยม รวม 58 วัน เริ่ม 20 มี.ค.นี้

17 มีนาคม 2560, 11:29น.


       นายจรูญ มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวโครงการปรับปรุงสะพานไทย-เบลเยี่ยม ข้ามแยกวิทยุ หรืถนนพระรามที่ 4 ตัดถนนสาทร ให้แข็งแรงถาวร ภายหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ถังขยะใต้สะพาน เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2560 ที่ผ่านมา ส่งผลให้สะพานแอ่นตัวและผิวจราจรบางส่วนทรุดตัวตามโครงสร้างเหล็ก โดย กทม. ได้ดำเนินการซ่อมแซมให้รถสามารถสัญจรผ่านได้เป็นการชั่วคราว เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน 




       ซึ่งหลังจากนี้ กทม. จะปิดซ่อมสะพานไทย-เบลเยี่ยม ฝั่งขาออก มุ่งหน้าคลองเตย เป็นเวลา 30 วัน ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-18 เม.ย.60 เมื่อแล้วเสร็จจะปิดซ่อมสะพานฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าสามย่าน เป็นเวลา 28 วัน ระหว่างวันที่ 18 เม.ย.-15 พ.ค.60 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 58 วัน

       พ.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ รอง ผบก.น.5 เปิดเผยการจัดการจราจรช่วงที่ปิดซ่อมสะพานฝั่งขาออก มุ่งหน้าคลองเตย

- ชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้า เวลา 06.00 -09.00 น. จะให้เดินรถทางเดียวบนสะพานฝั่งขาเข้า ทั้ง 2 ช่องจราจร เพื่อเร่งระบายรถที่จะวิ่งเข้าเมืองมุ่งหน้าสามย่าน

- ชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเย็น เวลา 15.00 – 20.00 น. จะให้เดินรถทางเดียว ทั้ง 2 ช่องจราจร เพื่อระบายรถออกจากเมือง มุ่งหน้าคลองเตย

- ช่วงเวลาปกติจะเปิดให้รถวิ่งสวนกันบนสะพานฝั่งขาเข้าได้ฝั่งละ 1 ช่องจราจร




        ทั้งนี้ เมื่อปรับปรุงสะพานฝั่งขาออกแล้วเสร็จ จะดำเนินการซ่อมแซมสะพานฝั่งขาเข้าในวันที่ 18 เม.ย.-15 พ.ค.60 ก็จะสลับให้ใช้สะพานฝั่งขาออก โดยจะจัดการจราจรในลักษณะเดียวกัน ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ในช่วงเวลาที่มีการปิดซ่อมแซมสะพาน โดยท่านที่จะไปทางบางนา แนะนำขึ้นทางด่วนที่ด่านเก็บเงินสะพานสว่าง บริเวณแยกมหานคร ส่วนท่านที่จะไปทางดินแดงหรือแจ้งวัฒนะ ให้ใช้ทางด่วน ขึ้นที่ด่านเก็บเงินหัวลำโพง

       สำหรับสะพานไทย-เบลเยี่ยม เป็นสะพานข้ามแยกที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งบนถนนพระรามที่ 4 กทม. มีความจำเป็นต้องดำเนินการปิดซ่อมใหญ่ให้แข็งแรงคงทน พร้อมเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรได้ปกติต้อนรับวันเปิดภาคเรียนในวันที่ 16 พ.ค.60 ต่อไป
X