!-- AdAsia Headcode -->

กทม. เผยโครงสร้างสะพานไทยเบลเยี่ยมเสียหายมาก ปิดการจราจรเร่งตรวจสอบ

28 กุมภาพันธ์ 2560, 11:29น.


จากเหตุไฟไหม้ที่เก็บถังขยะใต้สะพานไทยเบลเยี่ยม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จนท.ต้องปิดห้ามรถใช้สะพานตั้งแต่ช่วงหลังเกิดเหตุ ทำให้การจราจรติดขัดมากบนถ.พระราม4 และกระทบไปยังถนนหลายสายเป็นวงกว้าง 






โดยนายมรกต สนิทธางกูร ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ได้เปิดเผยว่าขณะนี้ต้องรอจนท.กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เพราะปกติสถานที่แห่งนี้จะมีกุญแจล็อคประตูอย่างแน่นหนา บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าได้ แต่วันนี้ตรวจสอบพบที่ช่วงปลายสะพานจะมีช่องเล็กที่คนแอบเข้ามาได้ สังเกตุพบว่ามีผ้าห่มและกระเป๋าเป้วางอยู่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของคนเร่ร่อนที่มาพักพิงอยู่แถวนี้ ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่ 




สำหรับโครงสร้างสะพานไทยเบลเยี่ยมขณะนี้ยังต้องปิดการจราจรไว้ก่อน และต้องรอผลการทดสอบสะพานอีกครั้งในเวลา 16.00น. เบื้องต้นเท่าที่ประเมินดูด้วยสายตาพบสะพานฝั่งขาออกได้รับความเสียหายค่อนข้างมาก คาดว่าน่าจะยังใช้งานไม่ได้




อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ จส.100 มักได้รับแจ้งจากผู้ใช้รถเป็นประจำ ว่าในช่วงเช้าถึงช่วงสายมักพบกลุ่มควันลอยขึ้นมาจากใต้สะพานบ่อยครั้ง และเมื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่า มีคนเร่รอนเผาขยะและสิ่งของ แต่ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น ครั้งนี้จึงยังไม่แน่ชัดว่าใช่สาเหตุหรือไม่




(ภาพจาก : @Cony8888 ,@mallow_ken ,@mrstoonie ,@oatasis ,@pasakornbandit1 ,เอ็ม FIRE RESCUE)
X