!-- AdAsia Headcode -->

นร.กว่า 2 หมื่นคน ฝ่ารถติด เพื่อไปสอบ TU STAR

03 กรกฎาคม 2559, 14:10น.


หลังจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดสอบ TU star หรือการสอบเก็บคะแนนเพื่อใช้ยื่นเข้าเรียนต่อ โดยไม่กำหนดว่าผู้เข้าสอบต้องเป็นเด็กม.6 เพราะคะแนนจากการสอบนี้จะเก็บไว้ใช้ได้ 2 ปี จึงมีเด็กนร.จากทั่วประเทศตั้งแต่ม.4-ม.6 มาทดลองทำข้อสอบ เพื่อว่าถ้าคะแนนดีก็สามารถใช้ยื่นเข้าเรียนต่อ 




(ภาพจาก : @pararinpino)


ตั้งแต่ข่วงเช้าที่ผ่านมาจึงเกิดความชุลมุนในเรื่องของการเดินทางมาเข้าสอบของเด็กนร.จากทั่วประเทศเกือบ30,000 คน  ทั้งเดินทางโดยรถส่วนตัวและรถสาธารณะ นร.จากต่างจังหวัดถึงกับต้องมาหาหอพักเพื่อค้างคืนตั้งแต่เมื่อวานเพื่อรอเข้าสอบในเช้านี้ ทำให้ที่พักรายวันรอบๆมธ.ถูกจองเต็มหมด ทั้งนี้เพราะมธ.ใช้สนามสอบเพียงแห่งเดียวคือที่ศูนย์รังสิต  พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ของหลายคนจึงขับรถมาส่งบุตร-หลาน เกิดการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก และเกิดภาพเด็กนร.ต้องลงจากรถเป็นร้อยคนเพื่อวิ่งเข้าไปให้ทันสอบในเวลา 08:00




(ภาพจาก : @pannipabell)


หลังเสร็จสิ้นการสอบในภาคเช้าเราจึงเห็นภาพของเด็กนร.ที่ทยอยออกจากห้องสอบ เพื่อเดินทางกลับบ้าน บางคนใช้โทรฯมือถือไม่ได้เพราะระบบล่มกระทันหัน ต้องตามหาพ่อ แม่ เพื่อนกันอย่างจ้าละหวั่น 




(ภาพจาก : @eingspr)


หลังจากนี้ มธ.จะจัดสอบโดยใช้สนามสอบที่เดียวแบบนี้อีก1  ครั้งในวันที่18ธ.ค 59  จึงขอให้พ่อ แม่ ผู้ปกครอง และเด็กนร.ทุกคน เตรียมรับมือกับการเดินทางมาเข้าสอบ เพื่อที่จะได้ไม่เกิดภาพเด็กๆลงจากรถยนต์วิ่งเข้าห้องสอบกันแบบวันนี้


สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของสถานีวิทยุ จส.100 ได้ทาง


   

สามารถดาวน์โหลด JS100 Application ได้ทั้งระบบ IOS และ Andriod ฟรี!!

 

X